Tiếng Việt | English

25/08/2016 - 19:41

Triều Tiên: Vụ phóng tên lửa là “thành công của mọi thành công”

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 25/8 lên tiếng khẳng định vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm của nước này là “thành công của mọi thành công”.

Hãng Thông tấn Triều Tiên (KCNA) dẫn lời ông Kim Jong-un khẳng định, thành công từ vụ phóng tên lửa này sẽ giúp Triều Tiên tăng cường năng lực tấn công của Triều Tiên và đặt Mỹ vào trong tầm công phá của các tên lửa nước này.

Ông Kim Jong-un thị sát vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm. Ảnh tư liệu: Rodong Simmun

Cũng theo KCNA, ông Kim đã theo dõi sát sao vụ phóng thử tên lửa này từ một đài quan sát và vụ phóng tên lửa này “không hề gây ra bất cứ tác động xấu nào đến các nước láng giềng”.

Trong khi đó, tờ báo Rodong Sinmun đăng tải một số hình ảnh cho thấy quả tên lửa mang tên Pukguksong này phóng thẳng lên trời cùng hình ảnh ông Kim Jong-un mỉm cười ôm hôn một quan chức Triều Tiên khác tháp tùng ông này.

KCNA dẫn lời ông Kim tuyên bố, thành công trong vụ phóng tên lửa nói trên cho thấy Triều Tiên đã gia nhập các nước có sức mạnh quân sự hàng đầu và sở hữu khả năng tấn công bằng hạt nhân.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh, Mỹ và nhiều căn cứ quân sự quan trọng của nước này ở Thái Bình Dương giờ nằm hoàn toàn trong tầm tấn công của Triều Tiên.

“Tôi không cần phải đoán xem Mỹ và các đồng minh sẽ đưa ra những bình luận lố bịch như thế nào về vụ phóng thử nói trên nhưng tôi có thể nói rằng, hành động vội vã của chúng sẽ chỉ làm chúng nhanh chóng tự hủy diệt bản thân”, ông Kim Jong-un nhấn mạnh.

Cũng theo KCNA, vụ phóng tên lửa lần này là nhằm đánh giá độ ổn định của hệ thống phóng dưới nước, các tính năng hoạt động của tên lửa dùng nhiên liệu rắn và độ tin cậy của hệ thống kiểm soát và dẫn đường cũng như tính chính xác của đầu đạn tấn công các mục tiêu sau khi đi vào khí quyển.

Trước đó, các quan chức Hàn Quốc khẳng định, tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên đã bay được khoảng 500km- khoảng cách xa nhất mà Triều Tiên đạt được trong một vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm.

Theo AP, ngoài các tên lửa từ tàu ngầm, Triều Tiên cũng sở hữu nhiều tên lửa phóng từ mặt đất có thể tấn công các mục tiêu ở Hàn Quốc và Nhật Bản, bao gồm cả các căn cứ của Mỹ tại 2 nước nói trên.

Tuy nhiên, việc có thể phát triển thành công tên lửa phóng từ tàu ngầm sẽ khiến Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản gặp nhiều khó khăn hơn trong việc phát hiện các quả tên lửa được phóng từ tàu ngầm./.

Trần Khánh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết