Tiếng Việt | English

18/01/2022 - 08:10

Triều Tiên xác nhận phóng thử hai tên lửa dẫn đường chiến thuật

Sáng 17/1, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết đã phát hiện 2 vật thể bay được phóng đi từ khu vực sân bay Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng.


Vụ phóng thử thành công tên lửa siêu vượt âm do Viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên thực hiện tại một địa điểm chưa xác định. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sáng sớm 18/1, Triều Tiên xác nhận nước này đã phóng hai tên lửa dẫn đường chiến thuật trong vụ thử tiến hành một ngày trước đó nhằm kiểm tra độ chính xác của hệ thống vũ khí này.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết: “Hai tên lửa dẫn đường chiến thuật được phóng đi từ khu vực miền Tây Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã đánh trúng một mục tiêu trên đảo" ở vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Cũng theo KCNA, Học viện Khoa học Quốc phòng của nước này đã xác nhận độ chính xác, độ an toàn và hiệu quả của hệ thống vũ khí đang trong quá trình sản xuất.

Sáng 17/1, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết đã phát hiện 2 vật thể bay được phóng đi từ khu vực sân bay Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng.

JSC nhận định đây có thể là tên lửa đạn đạo tầm ngắn, bay xa khoảng 380 km ở độ cao 42km. 

Hội đồng an ninh quốc gia (NSC) Hàn Quốc đã họp khẩn. Phủ Tổng thống Hàn Quốc nêu rõ các thành viên của NSC đã thảo luận kỹ lưỡng khi các vụ việc đáng tiếc vẫn tiếp tục xảy ra. Theo phía Hàn Quốc, Triều Tiên đã tiến hành 4 vụ phóng trong năm 2022.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi cho biết 2 vật thể bay mà Triều Tiên phóng đi sáng 17/1 có thể đã rơi ngoài vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Theo ông, các vật thể bay này có thể đạt độ cao tối đa khoảng 50 km so với mặt nước biển và bay được khoảng 300 km nếu chúng bay theo quỹ đạo thông thường.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã chỉ thị các quan chức trong chính phủ Nhật Bản cung cấp thông tin chính xác và kịp thời cho người dân về vụ phóng mới nhất của Triều Tiên, kiểm tra sự an toàn của tàu thuyền và máy bay, cũng như tiến hành tất cả biện pháp để sẵn sàng ứng phó với tình huống bất ngờ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết