Tiếng Việt | English

23/04/2020 - 09:16

Trong cái khó vẫn có thời cơ

Trong “cuộc chiến” với Covid-19, nước ta đã thực hiện tốt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Những tín hiệu khả quan trong những ngày qua cũng là động lực để chúng ta tiếp tục khống chế dịch bệnh.

Trong lúc này, ngoài tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các cấp, các ngành, địa phương còn nỗ lực thực hiện các giải pháp thúc đẩy KT-XH phát triển đồng bộ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, dịch vụ, thương mại sớm hoạt động ổn định. Để vừa bảo đảm thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch vừa để công việc chuyên môn không bị ảnh hưởng, trì trệ, công nghệ thông tin đã được đẩy mạnh ứng dụng trong các lĩnh vực hành chính công, giáo dục, y tế và nhiều cơ quan, đơn vị khác. Đó là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tận dụng triệt để thiết bị công nghệ để làm việc tại nhà, họp trực tuyến, học qua truyền hình, thực hiện dịch vụ công trực tuyến,... nhưng vẫn bảo đảm hiệu quả. Qua đó, nâng cao kỹ năng vận dụng công nghệ trong thời đại 4.0 vào công việc chuyên môn.

Như vậy, trong khó khăn của “cuộc chiến” chống dịch Covid-19 vẫn có những thời cơ. Đó là cả nước nói chung, Long An nói riêng đã thể hiện được những điểm mạnh, những cơ hội để tiếp tục phát triển, hoàn thành nhiệm vụ. Điều này thể hiện sự lãnh đạo, điều hành quyết liệt, sáng tạo, tài tình của Đảng, Nhà nước, sự đồng thuận và tinh thần đoàn kết, vượt khó của cả dân tộc Việt Nam; sự năng động, linh hoạt, sáng tạo xây dựng các giải pháp phù hợp với diễn biến tình hình thực tế của các cấp, các ngành, địa phương.

Phạm Nguyên

Chia sẻ bài viết