Tiếng Việt | English

01/11/2017 - 01:25

Trồng dưa lưới trong nhà màng, hiệu quả kinh tế cao

Trồng dưa lưới trong nhà màng, áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt là một trong những mô hình hiệu quả, mở ra hướng phát triển mới cho nông dân

Thực hiện Nghị quyết số 24 của Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Giuộc về xây dựng và phát triển vùng sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao đến năm 2020, thời gian qua, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tập trung tuyên truyền, tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật, xây dựng các mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao, bước đầu mang lại hiệu quả. Trong đó, có mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng, áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt của anh Trần Minh Triều, ở ấp Thuận Nam, xã Thuận Thành.

Tham quan mô hình trồng dưa lưới

Sau khi tham quan, học tập kinh nghiệm ở nhiều nơi, giữa năm 2016, anh Triều đầu tư 400 triệu đồng xây dựng nhà lưới trồng trên 400m2. Đợt đầu, anh trồng thử nghiệm rau cải xà lách và cà chua bi theo phương pháp thủy canh.

Sau đó, thấy dưa lưới có thị trường tiêu thụ ổn định nên chuyển sang trồng dưa. Anh Triều cho biết, dưa được trồng đúng quy trình theo công nghệ sạch, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật mà chỉ dùng các chế phẩm sinh học nên vườn dưa cho năng suất cao, bảo đảm chất lượng, an toàn, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Mỗi trái dưa nặng từ 1,2-1,8kg, bán với giá 25.000-30.000 đồng/kg. Mỗi đợt, anh thu lãi vài chục triệu đồng.

Trồng dưa lưới trong nhà màng, áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt là một trong những mô hình hiệu quả, mở ra hướng phát triển mới cho nông dân./.

Phương Cảnh-Thất Huy

Chia sẻ bài viết