Tiếng Việt | English

21/01/2020 - 18:12

Trồng mai chuyên làm dịch vụ

Với giá thuê thấp hơn nhiều so với giá mua, nhiều người trên địa bàn tỉnh Long An ngày càng chọn cách thuê mai về chưng tết. Vì vậy, nghề trồng mai chuyên làm dịch vụ (cho thuê) giúp không ít nhà vườn có thêm nguồn thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Cây mai của anh Trung trồng có dáng đẹp, bông to, rất được nhiều khách hàng ưa chuộng

5 năm gắn bó với nghề trồng mai, anh Phạm Văn Trung, thường trú ở thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa đã sở hữu gần 100 cây mai các loại. Để có những hình thù riêng biệt cho từng cây, anh Trung phải uốn nắn gốc, cành từ khi mai được khoảng một năm tuổi.

Theo anh Trung, để có được một cây mai vàng đẹp, nở đúng thời điểm Tết Nguyên đán đòi hỏi người trồng phải tính toán thời gian, theo dõi thời tiết, chăm chút tỉ mỉ suốt cả năm. Trồng mai cho thuê, chăm sóc rất cực, vì sau khi thu về thường nhiều cành bị gãy. Tuy nhiên, nghề này tồn tại trong suốt thời gian qua vì nhà vườn vừa thỏa mãn được niềm đam mê, vừa kiếm thêm thu nhập để có cái tết đủ đầy, sung túc hơn.

Mai - loại cây không thể thiếu trong 3 ngày Tết Cổ truyền của người dân Việt Nam

“Nhà tôi thường thuê mai về chưng tết vì vừa đỡ tốn công chăm sóc, vừa chọn được cây mai đẹp. Trước khi thuê, chủ vườn hướng dẫn mình cách chăm sóc để có bông đẹp. Thời gian thuê mai kéo dài khoảng 20 ngày, sau đó nhà vườn sẽ thu mai về lại vườn”- Bà Phạm Thị Hà, thường trú ở thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa chia sẻ.

Anh Trung vui vẻ nói: “Mai năm nay cho thuê với giá dao động từ 3 - 5 triệu đồng/chậu cho đến hàng chục triệu đồng/chậu, tùy loại mai, tuổi mai và thời gian nở của mai. Khách đến thuê chủ yếu là người dân địa phương và các tỉnh, thành lân cận: Tây Ninh, Bình Dương, TP.HCM”./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích