Tiếng Việt | English

13/04/2017 - 03:09

Trọng tài “bẻ còi” đúng trên sân Pleiku, HAGL hết minh oan

Đó là kết luận của Ban trọng tài VFF, sau khi tiến hành “mổ băng” về những tình huống gây tranh cãi trên sân Pleiku ngày 08/4, giữa trận HAGL và FLC Thanh Hóa.

Theo như đơn kiến nghị của phía HAGL trước đó, có ít nhất 5 tình huống tổ trọng tài có quyết định sai nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Tuy nhiên, sau khi tiến hành “mổ băng”, Ban trọng tài lại cho biết các quyết định của tổ trọng tài trên sân đều đúng.


Trọng tài Xuân Nguyện "bẻ còi" là đúng

Theo đó, tình huống trọng tài Trần Xuân Nguyện rút thẻ vàng thứ 2 với A Hoàng ở phút 60 là đúng luật. Ban trọng tài khẳng định không có chuyện xóa thẻ đỏ cho A Hoàng.

Trong tình huống Văn Thanh ghi bàn thứ 3 cho HAGL ở phút 62, trọng tài biên bị xác định đã không phất cờ việt vị, trọng tài Xuân Nguyện sau đó đã hội ý với các trợ lý và quyết định không công nhận bàn thắng là đúng vì đó được xác định là pha bóng việt vị.

“Theo luật khi trận đấu chưa diễn ra trở lại thì trọng tài vẫn có quyền thay đổi quyết định. Việc trọng tài Xuân Nguyện bẻ còi trong tình huống này là đúng luật, chỉ có điều đáng tiếc là trợ lý đã không phất cờ báo việt vị sớm”, Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho hay.

Còn bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 của Uche thì ngoại binh của đội khách không việt vị còn Đình Tùng có việt vị nhưng không tham gia vào pha bóng. Chính vì vậy, Ban trọng tài kết luận FLC Thanh Hóa có bàn thắng thứ 3 là hoàn toàn hợp lệ.

Một tình huống nữa HAGL kiến nghị cần phải làm rõ là Công Phượng va chạm với thủ môn Thanh Thắng trong vòng cấm, Ban trọng tài xác định đây là tình huống 50-50, trọng tài Xuân Nguyện có thể thổi phạt đền hoặc không, tùy vào nhận định.

Như vậy là mọi kết luận ở những tình huống gây tranh cãi trên sân Pleiku ngày 08/4, giữa trận HAGL và FLC Thanh Hóa đều đã được Ban trọng tài đưa ra.

Trước đó,Ban trọng tài cho biết trọng tài chính Nguyện và trợ lý Phạm Phú Hưng sẽ không được mời từ vòng 13 V-League. Còn HAGL nhận hai án phạt là Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh bị đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận, nộp phạt 7 triệu đồng và BTC sân bị phạt 25 triệu đồng vì để CĐV phản ứng thái quá với trọng tài.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết