Tiếng Việt | English

17/03/2018 - 22:00

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị phản ứng trên sân Cần Thơ

Tối 17/3, trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư đã bị các CĐV Cần Thơ lẫn lãnh đạo CLB XSKT Cần Thơ phản ứng dữ dội sau trận thua Hà Nội 0-3 ngay trên sân nhà ở vòng 2 V-League 2018.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư (áo vàng) bị các cầu thủ XSKT Cần Thơ phản ứng trong một tình huống trên sân. Ảnh: N.K

Phản ứng đó đến từ việc trọng tài Nguyễn Trọng Thư có vài tình huống thổi còi được xem là bất lợi cho CLB XSKT Cần Thơ. Trong đó, tình huống chính bị các CĐV Cần Thơ và ban huấn luyện CLB phản ứng nhất đến từ phút 83.

Khi đó, tỉ số đang là 0-1, Dyachenko có bóng trong vòng cấm và bị té ngã sau pha tranh chấp với hậu vệ CLB Hà Nội. Trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã xua tay cho trận đấu tiếp tục khi cho rằng không hề có sự phạm lỗi khiến trên sân đầy tiếng la ó. Sau tình huống này, XSKT Cần Thơ đã để Oseni ghi hai bàn liên tiếp trong vòng 5 phút cuối trận để thua chung cuộc Hà Nội 0-3.

Bực tức với những quyết định của trọng tài,  khi trận đấu kết thúc, khá đông CĐV Cần Thơ đã nán lại sân để phản ứng. Những từ ngữ khó nghe liên tục vọng xuống sân để mắng chửi tổ trọng tài đang làm thủ tục trước khi rời sân.

Chưa hết, khi trọng tài Nguyễn Trọng Thư rời sân cùng các trợ lý, đám đông đã ném những bịch nước xuống sân suýt trúng người các trọng tài. Không chỉ các CĐV, ban lãnh đạo CLB XSKT Cần Thơ cũng xuống sân bực tức phản ứng trọng tài.

HLV Đinh Hồng Vinh trong cuộc họp báo sau trận đấu cũng yêu cầu ban tổ chức giải cần xem lại băng hình và cách điều hành của trọng tài. Và trước câu hỏi của phóng viên: Băng hình quay chậm lại cho thấy trọng tài Nguyễn Trọng Thư đúng khi không thổi 11m. Ông nghĩ sao? HLV Đinh Hồng Vinh nói: “Quan điểm của tôi là cần phải xem lại băng hình và cách điều hành của trọng tài trong trận đấu này. Còn quyết định của ban tổ chức thế nào thì tôi chấp nhận”.

Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm (CLB Hà Nội) nói: “Tôi nghĩ do CLB XSKT Cần Thơ thua nên khán giả Cần Thơ nghĩ là trọng tài thổi ép đội nhà. Theo tôi, không có tình huống nào trọng tài thổi ép chủ nhà XSKT Cần Thơ”.

CLB XSKT Cần Thơ chơi với 10 người trong hơn 10 phút cuối

CLB XSKT Cần Thơ chỉ còn có 10 người trên sân từ phút 77 khi cầu thủ Đức Lộc bị chấn thương nặng (khâu 6 mũi ở đầu) phải rời sân trên xe cứu thương sau pha bật cao đánh đầu giải vây trúng đầu trung vệ nhập tịch Hoàng Vissai cũng cùng nhảy lên tranh chấp. Khi đó, đội chủ nhà đã hết quyền thay người nên đành phải chơi với 10 người trên sân./.

N.K/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết