Tiếng Việt | English

16/07/2021 - 14:34

Trung Quốc: Dốc sức tìm 14 công nhân mắc kẹt trong đường hầm ngập nước

Cơ quan chức năng Trung Quốc cho rằng vị trí mà nhóm công nhân bị mắc kẹt nằm cách lối vào đường hầm 1.160m trong khi công tác cứu nạn cứu hộ gặp nhiều khó khăn.


Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ việc. (Nguồn: AP)

Ngày 16/7, hàng trăm nhân viên cứu hộ đang dốc sức trong ngày thứ hai tìm kiếm 14 công nhân xây dựng mắc kẹt trong một đường hầm cao tốc bị ngập nước tại Trung Quốc.

Hiện, lực lượng cứu hộ đang tìm cách xác định vị trí của những công nhân này, trong khi huy động các máy bơm công suất lớn và xe hút nước để rút nước lũ khỏi đường hầm.

Nhóm công nhân này đang bị mắc kẹt tại khu vực hầm của một công trình đường cao tốc đang xây dựng dưới một hồ trữ nước sau khi con đường này bất ngờ bị sập vào sáng 15/7.

Không may là nhóm công nhân đã không kịp sơ tán khi phát hiện tiếng ồn bất thường và nước tràn vào ngay sau đó.

Cơ quan chức năng Trung Quốc cho rằng vị trí mà nhóm công nhân bị mắc kẹt nằm cách lối vào đường hầm 1.160m. Trong khi đó, công tác cứu nạn cứu hộ gặp nhiều khó khăn do lượng lớn nước ngập tại bề mặt đường hầm.

Dự án xây dựng đường hầm cao tốc nằm trong kế hoạch xây dựng các tuyến đường cao tốc mới ở thành phố Chu Hải với cây cầu khổng lồ liên thông giữa Hong Kong, Macau và Chu Hải.

Theo truyền thông địa phương, có 2 công nhân đã từng thiệt mạng trong sự cố sập một đoạn cũng thuộc đường cao tốc này hồi tháng Ba năm nay./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích