Tiếng Việt | English

28/02/2018 - 20:02

Trung Quốc hiện đại hóa quân đội với tàu sân bay năng lượng hạt nhân

Reuters đưa tin, ngày 28/02, truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết nước này đang phát triển công nghệ để chế tạo một tàu sân bay sử dụng năng lượng hạt nhân, trong bối cảnh Bắc Kinh đang thúc đẩy chương trình hiện đại hóa quân đội đầy tham vọng.

Mô hình tàu sân bay Type-003 do Trung Quốc công bố hồi giữa năm 2017. (Nguồn: Livejournal)

Trước đó một ngày, Tập đoàn Công nghiệp Đóng tàu Trung Quốc (CSIC) đã tiết lộ tham vọng đạt được một loạt tiến bộ kỹ thuật, như một phần trong kế hoạch nâng cấp vũ khí cho lực lượng hải quân Trung Quốc đến năm 2025. 

Tuyên bố trên trang mạng chính thức của CSIC dường như đã được chỉnh sửa để loại bỏ nội dung đề cập đến việc chế tạo tàu sân bay dùng năng lượng hạt nhân. Tuy nhiên, thông tin này vẫn xuất hiện tràn lan trên nhiều trang mạng ở Trung Quốc. 

Báo Global Times dẫn tuyên bố gốc của CSIC, trong đó nêu rõ: “Chúng ta cần phải tăng tốc để đạt được những đột phá quan trọng như chế tạo các tàu sân bay sử dụng năng lượng hạt nhân, tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới, tàu ngầm không gây tiếng ồn và các hệ thống phòng thủ dưới đáy biển thông minh không người lái.”

CSIC không bình luận gì về thông tin của Global Times./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết