Tiếng Việt | English

13/03/2022 - 07:17

Trung Quốc sẽ tiến hành thêm nhiều sứ mệnh khám phá vũ trụ

Phát biểu với báo giới, người phụ trách chương trình thám hiểm Mặt Trăng của Trung Quốc cho biết nước này sẽ tiếp tục triển khai hoạt động thám hiểm không gian sâu.

Hình ảnh đầu tiên về Sao Hỏa do tàu thăm dò Thiên Vấn-1 của Trung Quốc chụp từ khoảng cách 2,2 triệu km. (Ảnh: THX/ TTXVN)

Hình ảnh đầu tiên về Sao Hỏa do tàu thăm dò Thiên Vấn-1 của Trung Quốc chụp từ khoảng cách 2,2 triệu km. (Ảnh: THX/ TTXVN)

Sau sứ mệnh Thiên Vấn-1, Trung Quốc sẽ tiến hành thêm nhiều sứ mệnh Thiên Vấn khác để thực hiện mục tiêu khám phá vũ trụ - đó là tuyên bố được nhà khoa học Ngô Vĩ Nhân đưa ra trong ngày 12/3. 

Phát biểu với báo giới, người phụ trách chương trình thám hiểm Mặt Trăng của Trung Quốc cho biết nước này sẽ tiếp tục triển khai hoạt động thám hiểm không gian sâu và sứ mệnh khám phá Sao Hỏa của họ sẽ được thực hiện với các sứ mệnh thám hiểm Thiên Vấn-2, Thiên Vấn-3 và Thiên Vấn-4.

Sứ mệnh Thiên Vấn-1 được Trung Quốc triển khai vào ngày 23/7/2020, gồm một tàu quỹ đạo, tàu đổ bộ và tàu thám hiểm, đã đáp xuống Sao Hỏa vào tháng 2/2021. Trong sứ mệnh này, tàu thám hiểm Chúc Dung đã di chuyển trên bề mặt Sao Hỏa vào ngày 22/5/2021 và tiến hành khám phá "Hành tinh Đỏ."

Theo ông Ngô Vĩ Nhân, nhiệm vụ chính trong các hoạt động tiếp theo sẽ là khám phá các tiểu hành tinh trong không gian sâu và đưa các mẫu vật lấy được từ các tiểu hành tinh về Trái Đất để phục vụ công tác nghiên cứu.

Ngoài ra, nhà khoa học này cũng cho biết Trung Quốc còn đặt mục tiêu "thực hiện các cảnh báo sớm về các tiểu hành tinh có thể gây ra mối đe dọa cho con người và có thể va vào Trái Đất"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết