Tiếng Việt | English

10/08/2017 - 21:12

Trung Quốc tạm đóng cửa khu du lịch Cửu Trại Câu sau động đất

Để bảo đảm an toàn, chính quyền tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã tạm đóng cửa khu du lịch Cửu Trại Câu.

Ngày 10/8, công tác sơ tán được tiếp tục sau trận động đất mạnh 7 độ richter xảy ra ở vùng đồi núi hẻo lánh thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Trận động đất xảy ra ở vùng thưa thớt dân cư, ở độ sâu 10km, gần với khu bảo tồn và danh thắng Cửu Trại Câu.

Các nhân viên cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để cứu người bị nạn trong trận động đất ở Cửu Trại Câu. Ảnh: Reuters
Ông Dương Dũng, Trưởng Văn phòng thông tin của huyện Cửu Trại Câu nói: “Chính quyền huyện Cửu Trại Câu đang làm hết sức mình để phân bổ mọi lọai xe cỡ lớn và cả xe dân sự đến khu vực bị động đất, đưa du khách trở lại các thành phố, bảo đảm không ai mắc kẹt bị bỏ rơi”.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã cử đạo đoàn công tác của Quốc vụ viện ngay lập tức lên đường đến hiện trường phối hợp với lãnh đạo tỉnh Tứ Xuyên chỉ đạo công tác cứu hộ. Do đang là mùa du lịch ở Trung Quốc, thời điểm xảy ra động đất có tới gần 39.000 du khách có mặt tại Cửu Trại Câu.

Để bảo đảm an toàn, chính quyền tỉnh Tứ Xuyên đã tạm đóng cửa khu du lịch, đồng thời yêu cầu nhân viên tại các sân bay, nhà ga, bến xe làm việc hết công suất để phục vụ người dân. Tứ Xuyên thường xuyên xảy ra động đất, trong đó trận động đất lớn vào tháng 5/2008 đã làm ít nhất 70.000 người chết./.

Theo Trần Nga/VOV.VN

Chia sẻ bài viết