Tiếng Việt | English

13/06/2020 - 03:08

Trưởng ấp được dân thương

Với tinh thần “Hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”, thời gian qua, Trưởng ấp Phước Kế - Phạm Văn Bảy không ngại khó khăn, vất vả gắn bó với công việc, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ông Phạm Văn Bảy là một trưởng ấp được dân mến, dân thương

Với tinh thần “Hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”, thời gian qua, Trưởng ấp Phước Kế, xã Phước Lâm, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An - Phạm Văn Bảy không ngại khó khăn, vất vả gắn bó với công việc, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

17 năm làm trưởng ấp, ông Bảy đã quen với công việc “không giờ giấc” của mình. Bất kể thứ bảy, chủ nhật, buổi trưa hay chiều tối, khi công việc cần là ông có mặt. Hỏi về những vất vả của người làm trưởng ấp, ông mỉm cười: “Chắc tại mắc nợ người dân”.

Ông “đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động người dân đóng góp xây dựng các công trình tại địa phương. Ông làm “cầu nối” với mạnh thường quân, nhà hảo tâm, mang đến những phần quà nghĩa tình tặng hộ nghèo, cận nghèo trong ấp hay tham mưu, bình xét trao “chiếc cần câu” cho những mảnh đời bất hạnh có vốn làm ăn, thoát cảnh nghèo khó.

Không những vậy, bất cứ gia đình nào có chuyện “lục đục”, ông có mặt kịp thời phân giải, giúp nhiều cặp vợ chồng làm lành, giữ gìn tổ ấm hạnh phúc. Ông luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của người dân,... Nhờ đó, dân thương, dân mến, tích cực tham gia các phong trào do ông phát động.

12 năm tuổi Đảng, 55 tuổi đời, ông Phạm Văn Bảy luôn tích cực làm việc, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Nhờ vậy, bộ mặt địa phương ngày càng khang trang, sạch đẹp; cuộc sống của người dân ngày càng cải thiện. Bằng những đóng góp tích cực của mình, ông được nhận nhiều bằng khen, giấy khen các cấp với thành tích trong công tác dân vận, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh./.

Trần Thoa

Chia sẻ bài viết