Tiếng Việt | English

09/07/2018 - 20:35

Trưởng ấp gần dân

Năm 2010, bà Huỳnh Thị Kim Loan được người dân tín nhiệm bầu làm Trưởng ấp 3, xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Từ đó đến nay, bà luôn nhiệt tình trong công việc, gần gũi với người dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và kịp thời giúp đỡ khi gặp khó khăn.

Bà Huỳnh Thị Kim Loan (giữa) trao đổi với người dân ấp 3, xã Thạnh Lợi

Bà Huỳnh Thị Kim Loan (giữa) trao đổi với người dân ấp 3, xã Thạnh Lợi

Bà Loan cùng Ban Công tác Mặt trận ấp đề ra nhiệm vụ, giải pháp giúp nhiều hộ dân được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi; phối hợp chính quyền và các đoàn thể chuyển giao khoa học - kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt để áp dụng vào sản xuất và xây dựng nhiều mô hình thoát nghèo. Nhờ đó, từ năm 2010 đến nay, hộ nghèo của ấp giảm từ 48 hộ còn 32 hộ (12,6%). Tích cực xây dựng nông thôn mới, bà vận động mạnh thường quân và người dân đóng góp tiền và ngày công lao động xây dựng cầu Ông Lái và cầu Rạch Rừa, tổng trị giá trên 300 triệu đồng; trải đá xanh các tuyến đường liên xóm, ấp,... với tổng chiều dài trên 500m, tổng kinh phí 400 triệu đồng; xây dựng 2 giếng nước sạch, trị giá trên 400 triệu đồng, góp phần cung cấp nước sạch cho 896 nhân khẩu trong ấp.

Ông Phạm Văn Sương, ngụ ấp 3, chia sẻ: “Bà Loan dành nhiều thời gian để gần gũi, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như khó khăn của người dân trong ấp, kịp thời giúp đỡ”.

Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Lợi - Lê Anh Kiệt cho biết: “Trong các phong trào của ấp, bà Loan luôn gương mẫu thực hiện nên được người dân tin tưởng, đồng thuận. Bà là một trong những gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2018, được Huyện ủy Bến Lức biểu dương, khen thưởng”.

Qua hơn 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, ấp 3 có nhiều thay đổi tích cực, trong đó có sự chung tay, góp sức thực hiện của bà Huỳnh Thị Kim Loan./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết