Tiếng Việt | English

26/10/2021 - 20:05

Trưởng ấp gần dân, sát dân

Luôn gương mẫu, tích cực trong mọi hoạt động, một cán bộ trẻ năng nổ, nhiệt tình,... là nhận xét của lãnh đạo địa phương và người dân dành cho anh Võ Văn Nhiệm - Trưởng ấp Tây Bắc, xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

Anh Võ Văn Nhiệm - Trưởng ấp Tây Bắc

Là nông dân “rặt” nên cách nói chuyện của anh Nhiệm rất chân chất, thật thà, khiến mọi người cảm mến. Đây cũng là lợi thế của anh khi tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện các hoạt động, các công trình, phần việc của địa phương. Trong vai trò Trưởng ấp, những năm qua, anh vận động người dân thi đua lao động, sản xuất để nâng cao thu nhập, xây dựng nông thôn mới, thực hiện nếp sống văn hóa ở khu dân cư.

Theo anh Nhiệm, muốn vận động thành công, cán bộ phải nắm chắc địa bàn và từng hộ dân. Bởi khi triển khai bất kỳ công trình, phần việc nào đều có người đồng tình rất cao nhưng cũng có một số người chưa đồng tình. Vì vậy, cán bộ phải nắm hoàn cảnh của từng hộ để có phương pháp tuyên truyền, vận động phù hợp. Kết hợp vừa tuyên truyền, vận động, vừa phân tích, thuyết phục để người dân hiểu và thực hiện theo chủ trương.

Với cách làm này, ấp Tây Bắc luôn là địa bàn “đi trước, về trước” trong vận động hiến đất làm đường, xây dựng cầu giao thông nông thôn, đóng góp các loại quỹ,... Gần đây nhất, có thể kể đến các công trình: Đường bêtông 27/3 dài 2,2km; rải đá đường bờ Tây kênh Cà Nhíp dài 2,2km. Năm 2020, ấp còn xây dựng 2 cầu bêtông trị giá trên 500 triệu đồng. Người dân trong ấp không chỉ đồng thuận hiến đất, góp tiền mà còn đóng góp ngày công để xây dựng các công trình.

Qua sự vận động của anh Nhiệm và các thành viên trong chi bộ, ban ấp, nhiều mô hình xây dựng nông thôn mới được triển khai, thực hiện đạt hiệu quả. Trong đó, có mô hình Ánh sáng an ninh, trật tự; Đường hoa của phụ nữ, thanh niên; Giữ gìn an ninh, trật tự, phòng, chống tội phạm;... Các mô hình đều được thực hiện với kinh phí xã hội hóa 100% do đoàn viên, hội viên, người dân trong ấp đóng góp.

Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Tân Hòa - Võ Minh Dương nhận xét: “Anh Nhiệm là Trưởng ấp rất nhiệt tình, trách nhiệm. Các công trình, phần việc giao cho ấp đều được triển khai, thực hiện đạt hiệu quả, bảo đảm tiến độ. Bên cạnh đó, anh còn là đại biểu HĐND xã 2 nhiệm kỳ, được người dân tín nhiệm cao. Trong vai trò đảng viên, đến nay, anh được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 năm liền”.

Với những đóng góp tích cực cho địa phương, vừa qua, anh Võ Văn Nhiệm là một trong những cá nhân tiêu biểu của xã được nhận bằng khen của UBND tỉnh về thành tích trong xây dựng xã nông thôn mới./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết