Tiếng Việt | English

10/09/2020 - 20:10

Trưởng ban Công tác Mặt trận nhiệt tình

Ông Lê Văn To - Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp An Thủy, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An là một trong những điển hình trong công tác Mặt trận của địa phương. Ông luôn tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn trên địa bàn.

Ông Lê Văn To

Năm 2018, ông To được bầu làm Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp An Thủy. Gần 3 năm gắn bó với công tác Mặt trận, ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ở tuổi gần 70 nhưng ông To luôn nhiệt tình với hoạt động của ấp, của xã, được chính quyền địa phương và người dân tín nhiệm.

Để làm tốt vai trò của mình trong việc tập hợp, vận động quần chúng nhân dân, ông dành thời gian đến từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và những vấn đề phát sinh ở khu dân cư, qua đó kịp thời kiến nghị, đề xuất với Chi bộ ấp để có các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ. Thông qua các buổi họp dân, sinh hoạt đoàn thể,... ông lồng ghép tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ phát động.

Trong những năm qua, ông phối hợp Chi bộ, Ban Quản lý ấp, Ban Công tác Mặt trận ấp An Thủy vận động người dân đóng góp sửa chữa 3 tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn ấp với tổng chiều dài 3,8km; vận động người dân tham gia phát quang bụi rậm, dọn vệ sinh, tạo vẻ mỹ quan cho các tuyến đường. Ông cũng phối hợp vận động người dân hiến đất trị giá hơn 600 triệu đồng để nâng cấp kênh, mương với chiều dài 6km. Tháng 3-2020, ông đề xuất thực hiện tuyến đường sáng, xanh,sạch, đẹp chào mừng đại hội Đảng các cấp. Hiện nay, tuyến đường được lắp đặt 32 bóng đèn với tổng chiều dài hơn 1km và trồng 130 cây dừa. Kinh phí thực hiện công trình trên 10 triệu đồng do người dân và mạnh thường quân đóng góp. Chung tay phòng, chống Covid-19, ông còn vận động trao tặng 50 chai nước rửa tay và 500 chiếc khẩu trang cho người dân trên địa bàn ấp.

Ông Phạm Tuấn Kiệt - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã An Ninh Tây, nhận xét: Ông To là một trong những Trưởng ban Công tác Mặt trận hoạt động tích cực, mang lại hiệu quả. Ông là đảng viên xuất sắc nhiều năm liền được Đảng ủy xã khen thưởng./.

MTTQ huyện Đức Hòa

Chia sẻ bài viết