Tiếng Việt | English

18/05/2022 - 20:00

Trưởng ban Công tác Mặt trận tận tụy, trách nhiệm

Gắn bó với các hoạt động tại ấp Long Thành, xã Long Trì, huyện Châu Thành, tỉnh Long An từ năm 1994 đến nay, ông Nguyễn Văn Vĩnh (SN 1966) luôn được chính quyền địa phương tín nhiệm, người dân yêu thương, quý mến vì sự tận tụy, trách nhiệm trong công việc.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh luôn nghiên cứu, quan tâm đến việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp

Ông Nguyễn Văn Vĩnh luôn nghiên cứu, quan tâm đến việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp

Năm 1994-2014, ông Vĩnh giữ chức Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp; năm 2014 đến nay làm Phó Bí thư Chi bộ ấp. Hiện ông là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân Việt Nam xã, đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026. Năm 2018 đến nay, ông kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận (CTMT) ấp.

Với vai trò Trưởng ban CTMT ấp, ông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nội bộ thực hiện tốt các nhiệm vụ. Được biết, trong thực hiện Nghị quyết Đảng bộ và các kế hoạch của HĐND, UBND xã và của Chi bộ về phát triển KT-XH, Ban CTMT ấp đã cụ thể thành các chỉ tiêu, nội dung phù hợp với tình hình để ký cam kết và tuyên truyền, vận động người dân thực hiện.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Nổi bật là bêtông hóa hệ thống giao thông nông thôn; thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp;...

Cùng với các ban, ngành, đoàn thể ấp, ông Vĩnh tham gia vận động người dân thực hiện bêtông hóa tuyến đường Thành Thuận và Thành Hòa. Đồng thời, ông chủ động tuyên truyền người dân thu gom và phân loại rác đúng nơi quy định; vận động, triển khai trồng 300 cây hoa trang trên các tuyến đường trọng điểm của ấp. Thời gian qua, ấp không có các hoạt động truyền bá, lưu hành văn hóa đồi trụy, mê tín dị đoan, tệ nạn mại dâm. Mỗi hộ gia đình có trách nhiệm trong xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng khu dân cư lành mạnh, an toàn.

Song song đó, ông Vĩnh thường xuyên vận động người dân tuân thủ và chấp hành pháp luật; tích cực phối kết hợp thực hiện các hoạt động phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Năm 2021, ấp không có trường hợp phạm pháp hình sự. Hàng năm, ông đều tổ chức cho từng hộ gia đình đăng ký cam kết chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ; vận động các hộ kinh doanh ăn uống chấp hành tốt việc vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ấp Long Thành có 340 hộ với hơn 1200 nhân khẩu. Thời gian qua, ông luôn quan tâm chăm lo đời sống người dân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ông Vĩnh cho biết: “Khi dịch bệnh, tôi vận động mạnh thường quân chăm lo hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn được 230 phần quà với tổng trị giá 60 triệu đồng; vận động trên 50 tấn thanh long, rau, củ, quả hỗ trợ các khu cách ly, bếp ăn từ thiện trong và ngoài tỉnh”.

Ngoài ra, các hoạt động thăm, tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách luôn được ông thực hiện thường xuyên vào các dịp lễ, tết. Ông còn tổ chức giúp đỡ, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, khuyến khích học nghề, tích cực xây dựng xã hội học tập và khuyến khích tài năng trẻ.

Được biết, ấp Long Thành giữ vững danh hiệu ấp văn hóa nhiều năm, không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, qua đó, góp phần xây dựng xã Long Trì đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Long Trì - Trần Kim Vân nhận xét: "Ông Vĩnh rất tận tụy, trách nhiệm trong công việc. Ông từng nhận bằng khen, giấy khen từ Trung ương đến cơ sở. Trong CTMT, ông nhiều lần nhận giấy khen của huyện, xã vì có nhiều đóng góp tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương"./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích