Tiếng Việt | English

20/11/2021 - 00:00

Trưởng ban công tác Mặt trận Tích cực tham gia phòng, chống dịch

Gần dân, sát địa bàn, những cán bộ Mặt trận luôn giữ vai trò nòng cốt tại cơ sở, giúp chính quyền địa phương nắm bắt thông tin nhanh, chính xác, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Đặng Thị Hạnh - Trưởng ban công tác Mặt trận ấp 3, xã Bình Tâm, TP.Tân An

Bà Đặng Thị Hạnh - Trưởng ban công tác Mặt trận ấp 3, xã Bình Tâm, TP.Tân An

1. Nhiều năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, sau nghỉ hưu theo chế độ, được lãnh đạo và nhân dân tín nhiệm, cô giáo Đặng Thị Hạnh (ấp 3, xã Bình Tâm, TP.Tân An) tiếp tục tham gia các hoạt động tại địa phương. Gần 10 năm qua, với vai trò Phó Bí thư Chi bộ ấp rồi làm Trưởng ban Công tác Mặt trận, bà Hạnh luôn dồn hết tâm huyết, xây dựng khối đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Dù tuổi đã cao nhưng phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của đảng viên, bà Hạnh vẫn tích cực tham gia cùng địa phương trên “mặt trận” phòng, chống dịch. Bà Hạnh chia sẻ: “Nếu ai cũng né tránh thì làm sao đẩy lùi được dịch bệnh. Đã là cán bộ, đảng viên, tôi thấy mình phải có trách nhiệm với dân. Vì vậy, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất các công việc được giao, góp phần vào sự phát triển chung của ấp và địa phương”.

Để làm tốt công tác phòng, chống dịch, bà Hạnh xác định việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân đóng vai trò quyết định.

“Một khi người dân đã hiểu thì họ sẽ chủ động tham gia, phối hợp cùng địa phương. Quan trọng là mình vận động, giải thích như thế nào. Phương pháp tuyên truyền cũng phải linh hoạt, phù hợp với từng trường hợp, đối tượng cụ thể. Có như vậy thì người dân mới đồng thuận, chung tay với mình” - bà Hạnh nói.

Qua công tác tuyên truyền, vận động của bà Hạnh và các thành viên Mặt trận cũng như chi bộ, ban ấp, giúp người dân an tâm, tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, bà Hạnh phối hợp nắm chắc tình hình, rà soát, hỗ trợ kịp thời cho người dân gặp khó khăn. Bên cạnh nguồn lực từ cấp trên, ấp vận động gần 2,5 tấn gạo; 1 tấn rau, củ, quả; trên 3.000 suất ăn; 200 phần quà gồm các nhu yếu phẩm,...

Khi địa phương có kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19, bà Hạnh cùng các thành viên Ban Công tác Mặt trận, các đoàn thể ở ấp nhanh chóng phát thư mời để thông báo thời gian, địa điểm tiêm cho người dân, bảo đảm an toàn, không tập trung đông người, tránh lây lan dịch bệnh. Điều đáng mừng nhất là đến đầu tháng 11-2021, toàn xã Bình Tâm chỉ có 25 ca mắc Covid-19 và ấp 3 là ấp duy nhất của xã không có ca F0 trong cộng đồng.

2. Ở tuổi 62, ông Văn Địch Thanh (ấp Chánh, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức) có 16 năm kinh nghiệm làm Trưởng ban Công tác Mặt trận. Ngoài ra, ông còn là cộng tác viên dân số, gia đình và trẻ em, nhân viên y tế ấp. Dù ở vai trò nào, ông cũng luôn nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chính sự tận tụy, nhiệt tình của ông đã tạo sự lan tỏa đến các thành viên khác trong Ban Công tác Mặt trận, huy động được sự ủng hộ, tham gia của người dân.

Thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, ông Thanh không quản ngại mưa hay nắng, luôn tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng, chống dịch, nhất là vận động thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg, Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Cùng với đó, ông phối hợp các thành viên Ban Công tác Mặt trận, cán bộ, đảng viên trong ấp vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê phòng cho công nhân, lao động.

Ông Văn Địch Thanh - Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Chánh, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, với vai trò thành viên tổ Covid cộng đồng, ông tiếp tục tuyên truyền, vận động “ai ở đâu ở yên đó”, tham gia giám sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn; đồng thời, phối hợp vận động nhiều nguồn lực hỗ trợ kịp thời cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. “Hơn 400 phần quà của ấp gồm gạo, nhu yếu phẩm, rau, củ, quả các loại và 600 phần do cấp trên hỗ trợ đã được trao đến các hộ dân” - ông Thanh cho biết.

Với sự góp sức của ông Thanh cùng các thành viên Ban Công tác Mặt trận, dịch bệnh trên địa bàn ấp cơ bản được kiểm soát tốt, đời sống người dân dần trở về trạng thái “bình thường mới”. Hiện tại, 16 tổ Covid cộng đồng của ấp vẫn duy trì hoạt động. Ông Thanh và thành viên trong các tổ thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân không chủ quan, lơ là, tiếp tục thực hiện “5K” để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng, quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch.

Không chỉ tuyên truyền, vận động,  Ban Công tác Mặt trận còn tham gia hỗ trợ các hoạt động phòng, chống dịch

Không chỉ tuyên truyền, vận động, Ban Công tác Mặt trận còn tham gia hỗ trợ các hoạt động phòng, chống dịch

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Long Hiệp - Nguyễn Đức Ngân nhận xét: “Ông Văn Địch Thanh luôn hoàn thành tốt vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng, đánh giá cao. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua, ông luôn gương mẫu đi đầu, không ngại vất vả, hiểm nguy, thực sự là tấm gương tiêu biểu cho công tác Mặt trận của địa phương”./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích