Tiếng Việt | English

01/11/2020 - 19:21

Trưởng ban Dân vận TW chia sẻ mất mát với Thừa Thiên-Huế sau mưa lũ

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã chia sẻ những khó khăn mà tỉnh Thừa Thiên-Huế gặp phải trong các đợt mưa bão, lũ lụt lịch sử xảy ra liên tiếp trong tháng 10 vừa qua.


Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 1/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã dẫn đầu đoàn công tác thăm tỉnh Thừa Thiên-Huế và làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác khắc phục hậu thiên tai, bão lũ, sạt lở núi trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã chia sẻ những khó khăn mà tỉnh Thừa Thiên-Huế gặp phải trong các đợt mưa bão, lũ lụt lịch sử xảy ra liên tiếp trong tháng 10 vừa qua, đồng thời đánh giá cao công tác chỉ đạo ứng phó bão lũ của hệ thống chính trị địa phương cũng như sự chủ động của người dân theo tinh thần “4 tại chỗ”.

Tỉnh Thừa Thiên–Huế cũng đã triển khai tốt việc quản lý, cập nhật số liệu cụ thể những hộ dân ở các khu vực nguy hiểm cần di dời khi có bão lũ. Đến nay, công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống đã được chính quyền các cấp triển khai kịp thời. Mặc dù vậy, tỉnh cũng cần tiếp tục sẵn sàng, chủ động ứng phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết trong thời gian tới.

Đồng chí Trương Thị Mai cũng chia sẻ với những khó khăn vất vả mà lực lượng cứu hộ đang ngày đêm nỗ lực, tranh thủ thời tiết thuận lợi để tìm kiếm những người còn mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3. Đồng chí đề nghị tỉnh huy động thêm lực lượng thanh niên chung tay, góp sức triển cho công việc này.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ cho biết thời gian qua, các trận bão lũ đã gây thiệt hại lớn đối với tỉnh cả về người và tài sản. Tuy nhiên, với tinh thần “4 tại chỗ” các cấp ủy, chính quyền địa phương đã luôn nỗ lực cố gắng để giảm thiệt hại đến mức thấp nhất cho người dân.

Hiện nay, địa phương đang tập trung ba nhiệm vụ trọng tâm trong việc phòng chống khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, gồm tiếp tục tìm kiếm 12 người mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 ở xã Phong Xuân (Phong Điền) nhưng phải đảm bảo an toàn cho lực lượng tìm kiếm; hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất và tập trung mọi nguồn lực để khắc phục tình trạng sạt lở ở bờ biển, bờ sông.

Dịp này, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế Lê Trường Lưu đã đến thăm, chia sẻ với 100 người dân bị thiệt hại nặng do bão lũ gây ra ở phường Hương Văn và Hương Vân (thuộc thị xã Hương Trà) và đến chia sẻ, động viên gia đình liệt sỹ Nguyễn Văn Bình - nguyên Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phong Điền, người đã hy sinh trong quá trình tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn./.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tặng quà cho người dân thị xã Hương Trà bị ảnh hưởng do mưa lũ. (Ảnh: TTXVN)

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết