Tiếng Việt | English

26/12/2019 - 20:50

Trưởng khu phố làm theo gương Bác

Nhiều năm liền, khu phố 5, phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An giữ vững khu phố văn hóa và trở thành một trong những khu dân cư điển hình của phường về mọi mặt. Kết quả này có sự đóng góp của ông Huỳnh Văn Ga - Trưởng khu phố.

Ông Huỳnh Văn Ga

Tham gia công tác khu phố từ năm 2007 đến nay, ông Ga luôn tâm niệm: “Làm được điều gì cho dân thì phải cố gắng hết mình”. Ông thường xuyên gần gũi với từng hộ dân, đi từng nhà gặp gỡ, nắm hoàn cảnh để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ khó khăn và vận động tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở địa bàn dân cư. Nhờ công khai, minh bạch tài chính, bảo đảm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát”, ông được người dân tin tưởng, quý mến và đồng thuận tham gia mọi hoạt động, phong trào. Theo ông Ga, làm công tác Mặt trận là “làm dâu trăm họ” nhưng nếu bản thân chân thật, nhiệt tình, lắng nghe người dân thì sẽ được lòng dân. Ngoài ra, bản thân và gia đình phải gương mẫu đi đầu để làm gương cho người dân khu phố.

Những bằng khen, giấy khen các cấp trao tặng về những thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao là niềm vinh dự. Nhưng với ông Ga, phần thưởng đáng quý nhất có lẽ là sự tín nhiệm của người dân đối với trưởng khu phố gương mẫu, tích cực học tập và làm theo gương Bác./.

Lê Quang

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích