Tiếng Việt | English

07/02/2023 - 20:10

Trưởng thành từ môi trường quân đội

Sau 2 năm rèn luyện, chiến sĩ Lê Văn Nhanh (ấp 5, xã Tân Ân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ trở về trong niềm tự hào vì đã hoàn thành tốt trách nhiệm của thanh niên với Tổ quốc.

Sau thời gian trui rèn trong môi trường quân đội giúp anh Lê Văn Nhanh chững chạc, trưởng thành hơn

Lên đường nhập ngũ, mang theo ước mong của cha mẹ và cũng là nguyện vọng của bản thân, anh Nhanh quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, học hỏi thêm nhiều kiến thức để khi về quê có thể giúp ích cho bản thân, gia đình. Nhớ lại những ngày khi mới vào quân đội, mọi thứ đối với anh Nhanh đều khác lạ, từ con người đến sinh hoạt, rèn luyện. “Thời gian đầu, tôi rất bỡ ngỡ do xa nhà, môi trường kỷ luật nghiêm. Tuy nhiên, nhờ cán bộ, đồng đội quan tâm, hỗ trợ đã giúp tôi nhanh chóng làm quen với môi trường mới. Mọi thứ dần trở nên thân quen, thuần thục hơn” - anh Nhanh cho biết.

Vào quân đội, anh Nhanh luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sau thời gian huấn luyện chiến sĩ mới, anh Nhanh được lựa chọn, cử đi học lớp khẩu đội trưởng. Trở về đơn vị, trên cương vị mới, anh Nhanh luôn gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc và hòa đồng với đồng đội. Anh Nhanh cho biết, sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm đẹp trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tại Trung đoàn 230, Sư đoàn 367. Đó là những buổi luyện tập vất vả, những lúc vui, buồn có đồng đội cùng chia sẻ, động viên nhau vượt qua khó khăn để đạt thành tích tốt.

“2 năm rèn luyện, phấn đấu trong môi trường quân ngũ cho tôi nhiều trải nghiệm, giúp tôi thêm chín chắn, tự tin khi giao tiếp, sống có trách nhiệm và quan tâm đến gia đình nhiều hơn. Với tôi, đây là hành trang quý giá. Vì vậy, tôi muốn nhắn nhủ đến các bạn thanh niên hãy lên đường nhập ngũ để vừa rèn luyện bản thân, vừa cống hiến sức trẻ, góp công, góp sức vào công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước” - anh Nhanh chia sẻ.

Xuất ngũ trở về địa phương, anh Nhanh được tư vấn, cấp thẻ học nghề miễn phí và hỗ trợ tìm việc làm. Đối với những dự định cho tương lai, anh Nhanh cho biết, sẽ quay lại công việc sửa chữa ôtô vì trước khi nhập ngũ, anh đã có thời gian gắn bó với công việc này. Ngoài ra, anh còn đăng ký học lái xe ôtô để có thể kiếm thêm thu nhập.

Khác với những ngày đầu nhập ngũ còn rụt rè, bỡ ngỡ, sau thời gian trui rèn trong môi trường quân đội với tinh thần “vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”, cũng như những quân nhân khác vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh Nhanh chững chạc hơn rất nhiều từ nhận thức đến hành động. Với hành trang đó, anh Nhanh tự tin, sẵn sàng bước vào hành trình mới của cuộc sống./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết