Tiếng Việt | English

20/01/2018 - 12:07

Truyền thông và chuyên gia dự đoán U-23 VN có cơ hội trước Iraq

"U-23 Việt Nam có cơ hội vượt qua U-23 Iraq" - đó là nhận định của biên tập viên Gabriel Tan trên trang báo điện tử FOX Sports Asia, trước thềm trận tứ kết giữa U-23 VN và Iraq tại Thường Thục (Trung Quốc).

Nếu thi đấu như những gì đã thể hiện ở vòng bảng, U-23 VN có cơ hội trước Iraq. Ảnh: Nguyên Khôi

Trong bài viết, ông Tan cho rằng khi phải đối mặt với những đội bóng mạnh hơn, U-23 VN đã chọn lối chơi đúng đắn là phòng ngự phản công. Cách U-23 VN đảm bảo không thủng lưới trước khi tìm kiếm cơ hội phản công chắc chắn tốt hơn so với việc vùng lên một cách ngây thơ. Chỉ có như vậy, U-23 VN mới có cơ hội trước các đối thủ vượt trội về đẳng cấp.

Cũng theo ông Tan, sẽ có người chỉ trích lối chơi của U-23 VN và Malaysia, nhưng chắc chắn thứ bóng đá mà cả hai đội đang trình diễn không hề tiêu cực. Biên tập viên này cho rằng thi đấu thực dụng mang về kết quả lúc nào cũng tốt hơn thứ bóng đá đẹp nhưng thất bại.

Ông Tan lấy ví dụ: “Hãy nhìn vào Thái Lan. Họ đã làm gì khi đối đầu Nhật Bản, Triều Tiên và Palestine? Thái Lan chơi tấn công và kết quả là họ phải rời giải với ba trận thua, thủng lưới 7 bàn và chỉ ghi được 1 bàn. Tuy U-23 Thái Lan không đáng phải nhận những lời chỉ trích với kết quả đó, nhưng rõ ràng nó gây thất vọng”. Ông Tan kết luận: “Bóng đá Đông Nam Á cần cảm ơn U-23 VN và Malaysia, bất kể họ sẽ giành kết quả thế nào trước Iraq và Hàn Quốc ở tứ kết”.

Đồng quan điểm, cựu HLV trưởng tuyển nữ VN Steve Darby cũng cho rằng U-23 VN nên tiếp tục chơi phòng ngự phản công. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Darby nói: “Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn với U-23 VN. Tôi xem Iraq thi đấu và thật khó tin đó là đội U-23, họ đá như tuyển quốc gia vậy. U-23 VN cần phải có bàn thắng trước, rồi lui về chơi phòng ngự phản công như những gì đã làm ở vòng bảng. Nếu để thua trước, tôi lo ngại U-23 VN buộc phải dâng lên tấn công và sẽ thua đậm”./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết