Tiếng Việt | English

02/04/2021 - 19:57

Từ 3-9/4, các khu vực đề phòng xảy ra tố lốc, mưa đá, gió giật mạnh

Từ ngày 3-9/4, Bắc Bộ có mưa dông; Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông; các khu vực đề phòng khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.


Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 3-9/4, Bắc Bộ có mưa dông; Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông; các khu vực đề phòng khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết các khu vực từ ngày 3-9/4: ngày 3/4 khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ, khu Tây Bắc ngày nắng, riêng vùng núi đêm có mưa dông cục bộ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 4-6/4, khu vực vùng núi có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; khu vực đồng bằng và trung du có mưa, mưa rào. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 7-8/4, có mưa rào và dông, riêng khu vực Việt Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to. Ngày 9/4, mưa giảm.

Mực nước sông suối khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện dao động với biên độ nước lên từ 0,4-0,6m.

Thủ đô Hà Nội ngày 3-6/4, đêm và sáng có mưa. Từ ngày 7-8/4, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Ngày 9/4, mưa giảm.

Khu vực Trung Bộ từ ngày 3-9/4, ngày trời nắng, riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ. Chiều tối có mưa dông cục bộ, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Mực nước các sông ở Trung Bộ biến đổi chậm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 3-9/4 ngày nắng, chiều tối có mưa dông cục bộ, Nam Bộ có nơi nắng nóng. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Mực nước các sông ở khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm.

Trong 2-3 ngày tới, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục xuống, sau đó lên lại theo triều. Xâm nhập mặn ở các sông Vàm Cỏ, sông Cửu Long tiếp tục giảm dần; riêng sông Cái Lớn xâm nhập mặn duy trì ở mức cao đến ngày 6/4 sau đó giảm dần.

Trên biển không có khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới (bão, áp thấp nhiệt đới)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết