Tiếng Việt | English

03/05/2018 - 20:27

Từ chiều 4/5, mưa dông diện rộng ở khắp Tây Nguyên, Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, phía Nam đang tồn tại một rãnh áp thấp có trục khoảng 5-8 độ vĩ Bắc, nhiễu động trong đới gió Đông hoạt động trên mực 5.000m, từ chiều 4/5, khu vực Nam Bộ và các tỉnh Nam Tây Nguyên có mưa rào và dông nhiều nơi, có nơi có mưa vừa, mưa to.

(Ảnh minh họa: Duy Khương/TTXVN)

Từ ngày 5/5, mưa rào và dông xuất hiện nhiều nơi ở Tây Nguyên và Nam Bộ, có nơi có mưa vừa, mưa to và dông. 

Dự báo trong 3-4 ngày tới, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, xuất hiện về chiều và tối, trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do tố, lốc, mưa đá cấp 1. 

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên mực 5.000m, vùng biển từ Bình Định trở vào đến Cà Mau, khu vực Nam Biển Đông, vùng biển quần đảo Trường Sa có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Ở phía Bắc, mưa rào và dông diện rộng ở Bắc Bộ sẽ kéo dài đến hết ngày 4/5, từ ngày 5/5 mưa sẽ giảm dần. 

Từ ngày 3-4/5, trên các sông suối nhỏ thượng lưu lưu vực sông Thao, sông Lô có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 0,5-1,0m, đề phòng nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết