Tiếng Việt | English

09/06/2020 - 11:21

Từ giải pháp thiết thực đến huấn luyện giỏi

Chúng tôi có mặt tại Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân để cùng hòa chung khí thế thi đua huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn lập thành tích hướng tới chào mừng đại hội Đảng các cấp. Sau các đợt huấn luyện trên biển đạt giỏi trở về, mỗi người, mỗi con tàu lại tiếp tục huấn luyện và rèn luyện để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm đã đề ra.

Tàu 503 huấn luyện thực hành bắn mục tiêu trên không

Tàu 503 huấn luyện thực hành bắn mục tiêu trên không

Quân cảng Lữ đoàn 125 hôm nay nhộn nhịp hơn vì những con tàu vừa hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện trên biển về cập bến đông đủ. Đi đến đâu, chúng tôi cũng được cán bộ, chiến sĩ trên tàu đón mừng bằng động tác chào đúng điều lệnh và những nụ cười thật tươi. Đưa chúng tôi đi tham quan các tàu, Thượng tá Nguyễn Đình Lịch - Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn, chia sẻ: “Gần 6 tháng qua, Lữ đoàn có nhiều giải pháp đổi mới trong công tác huấn luyện, nhất là những nội dung huấn luyện trên biển. Thông qua huấn luyện đã nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, năng lực tổ chức chỉ huy, hiệp đồng chiến đấu cho cán bộ các cấp, đồng thời kiểm tra trình độ của cán bộ, chiến sĩ trong sử dụng và làm chủ vũ khí trang bị được biên chế; rèn cho bộ đội huấn luyện sát với chiến trường, tăng khả năng chịu đựng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, phức tạp và huấn luyện cường độ cao”. 

Để có được kết quả huấn luyện như thời gian qua, các cơ quan, đơn vị đã có nhiều biện pháp trong nghiên cứu để đổi mới cả về nội dung, phương pháp huấn luyện. Trung tá Nguyễn Đình Sơn - Phó Tham mưu trưởng Huấn luyện Lữ đoàn, cho biết: “Ngay từ đầu năm, các kế hoạch về công tác tham mưu huấn luyện được Lữ đoàn xây dựng đầy đủ, đúng quy cách, hướng dẫn ở tất cả các cấp. Cơ quan tham mưu thường xuyên chỉ đạo, điều hành, theo dõi, hướng dẫn đơn vị tổ chức huấn luyện và kiểm tra sát hạch. Chúng tôi đã thành lập và tập huấn thành thạo cho tổ giáo viên, đội mẫu để huấn luyện theo từng chuyên ngành. Trong quá trình huấn luyện cán bộ các cấp đã chú trọng rèn về trình độ phân tích, đánh giá tình hình, khả năng tham mưu, đề xuất để xử lý tình huống trong quá trình huấn luyện, nhất là khi huấn luyện và bắn đạn thật trên biển”.

Kiểm tra an toàn bắn trên tàu 511

Kiểm tra an toàn bắn trên tàu 511

Một trong những giải pháp để Lữ đoàn đạt kết quả tốt trong huấn luyện trên biển đó là trước khi tàu xuất bến ra khơi, các cơ quan chức năng của Lữ đoàn đã tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị của từng đơn vị một cách tỉ mỉ, chi tiết. Sau khi kiểm tra, tiến hành tổ chức đánh giá thực chất, chỉ ra các điểm hạn chế, chưa đạt yêu cầu để các đơn vị tổ chức khắc phục và hoàn thiện ngay. Trên cơ sở nhiệm vụ và các chỉ tiêu đã đặt ra, từng đơn vị và các tổ chức quần chúng phát động thi đua trong huấn luyện. Qua đó khơi dậy tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị cùng bắt tay thực hiện thắng lợi các nội dung, chỉ tiêu trong huấn luyện đã đề ra.

Thiếu tá Lê Hùng - Thuyền trưởng tàu 511, chia sẻ: “Ngay sau khi nhận lệnh của trên, cấp ủy, chỉ huy tàu đã nhanh chóng quán triệt kỹ nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch để báo cáo với chỉ huy Lữ đoàn. Ở từng giai đoạn huấn luyện, chúng tôi đề xuất nhiều biện pháp thực hiện. Tập trung họp các ngành để cùng bàn, cùng tham gia hiến kế cho nhiệm vụ huấn luyện trên biển. Chính từ việc tập hợp được trí tuệ tập thể mà tàu 511 đã có cho mình một kế hoạch huấn luyện trên biển khoa học, hợp lý, được Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn đánh giá cao. Và kết quả cuối cùng là chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”./.

Quang Tiến

Chia sẻ bài viết