Tiếng Việt | English

22/02/2019 - 08:42

Tự hào đứng dưới bóng Quân kỳ

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, 1.400 thanh niên (TN) Long An đã hăng hái lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc. Khắp các địa phương trong tỉnh, nơi nào cũng rộn ràng, náo nức khí thế của hội trại tòng quân, lễ giao - nhận quân trang trọng; đoàn viên, TN và các tân binh cùng hòa mình trong các trò chơi dân gian, khúc hát quân hành trỗi lên sôi động, rộn rã tiếng nói cười.

Truyền thống oai hùng của cha ông, sự trân trọng của địa phương, tình cảm lưu luyến của bạn bè, người thân đã thổi bùng lên ngọn lửa quyết tâm của tuổi trẻ sẵn sàng vượt qua gian nan, thử thách trên thao trường nắng gió, quyết chắc tay súng bảo vệ quê hương.

Năm nay, tỉnh tiếp tục thực hiện phương thức tuyển quân “tròn khâu”, chặt chẽ, đúng luật, đột phá nâng cao chất lượng, tuyển người nào chắc người đó, giao quân không loại trả. Các địa phương tiến hành triển khai bình cử công khai, rộng rãi trong nhân dân nên tạo sự đồng thuận cao.

Số lượng tuyển quân bảo đảm chỉ tiêu, chất lượng tuyển quân nâng cao là điểm nhấn của mùa tuyển, giao quân 2019. Trong 1.400 TN lên đường nhập ngũ, đảng viên chiếm 4,22%; TN có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm 32,66%. TN nhập ngũ có sức khỏe loại 1 và 2 đạt 81,16%. Trong đó, có nhiều TN tình nguyện nhập ngũ cũng như cán bộ đang công tác trong các cơ quan Đảng, Nhà nước. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng xây dựng lực lượng thường trực, dự bị động viên, tạo nguồn cán bộ xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương sau này.

Bên cạnh công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, các địa phương còn quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà tân binh,... thể hiện sự quan tâm sâu sắc, động viên công dân an tâm lên đường nhập ngũ.

Rồi đây trên thao trường rèn luyện, sống trong môi trường quân đội, các tân binh sẽ ngày một trưởng thành về tinh thần phục vụ, trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật,... Các tân binh hôm nay tiếp nối truyền thống oai hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Thật tự hào đứng dưới bóng Quân kỳ, viết tiếp những trang sử vàng trong sứ mệnh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc!

Kim Quy

Chia sẻ bài viết