Tiếng Việt | English

01/07/2015 - 10:21

Tự hào về cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh: Người khởi xướng đường lối đổi mới

Là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trải qua các thời kỳ và cương vị công tác khác nhau, tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh luôn giữ vững phẩm chất, khí tiết, đạo đức, tư cách của người cộng sản, một lòng trung thành với Đảng, với tổ quốc, phụng sự nhân dân. Trong suốt gần 70 năm hoạt động cách mạng và cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và đổi mới đất nước, cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã để lại dấu ấn sâu đậm, sáng ngời cho mọi người, nhất là giới trẻ học tập và noi theo.

1. Ông Nguyễn Quang Rại (60 Tuổi, phường 4, Tp.Tân An)

Tôi ngưỡng mộ và thán phục cố Tổng bí thư vì ông không những đề ra những chính sách đổi mới, mà còn quyết liệt chống tiêu cực, tham nhũng, nâng cao sức chiến đấu của Đảng. Tôi vẫn còn nhớ cái cảm giác mỗi buổi sáng, cán bộ, đảng viên đều đón đọc chuyên mục “Những việc cần làm ngay” trên Báo Nhân Dân. Qua đây, rất nhiều vụ việc tiêu cực, tham nhũng đã được đích thân ông dưới bút danh N.V.L chỉ ra và yêu cầu các cơ quan chức năng phải nhanh chóng xử lý triệt để. Sự quyết liệt, thẳng thắn của cố Tổng bí thư đã góp phần hình thành nên phong cách hành động của hệ thống Đảng và chính quyền lúc bấy giờ. Đặc biệt, nền kinh tế đất nước ta phát triển như ngày hôm nay phần nào cũng nhờ chủ trương mở đường, khơi dòng chảy cho các chính sách đổi mới của ông.

2. Phó bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh - Võ Thúy An

Là cán bộ Đoàn, đảng viên trẻ, thời gian qua, bản thân tôi luôn học tập và làm theo cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh về đức tính kiên định mục tiêu, lý tưởng, tuyệt đối trung thành với Đảng và lợi ích dân tộc; coi việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ hàng đầu và xuyên suốt; tư duy sáng tạo, luôn đổi mới trong phong cách làm việc, tổ chức, lãnh đạo. Đặc biệt, tôi học ở cố Tổng Bí thư về phong cách làm việc dân chủ, quyết đoán; không ngại khó khăn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; luôn sâu sát cơ sở; lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên để đề ra nội dung, phương pháp lãnh đạo hoạt động hiệu quả.

3. Cán bộ Tuyên giáo Tỉnh Đoàn - Lê Xuân Thịnh

Một trong những điều mà bản thân khâm phục và luôn cố gắng noi theo cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh là “Tư duy đổi mới, gắn bó mật thiết với nhân dân, lắng nghe nhân dân”. Là cán bộ Đoàn chuyên trách, bản thân luôn năng động, sáng tạo, xung kích đi đầu trong các hoạt động phong trào. Tôi không ngại khó bám cơ sở, hòa đồng, gần gũi với các bạn thanh niên để hiểu tâm tư, nguyện vọng của các bạn; từ đó, tham mưu cho lãnh đạo các chương trình hành động cụ thể, phù hợp hơn.

4. Phó bí thư Chi Đoàn Tỉnh Đoàn- Hà Ngọc Diệp

Tôi cảm phục trước tài năng, trí tuệ, tư duy sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Từ đó, tôi phấn đấu không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức, lối sống; tập trung xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết