Tiếng Việt | English

03/07/2016 - 14:27

Tứ kết Euro 2016 Pháp - Iceland (2g, 4/7): Cờ trong tay chủ nhà

Mặc dù có tổn thất lớn về nhân sự, nhưng Pháp vẫn có nhiều hy vọng giành chiến thắng và chấm dứt câu chuyện cổ tích của Iceland.

Bước vào trận tứ kết cuối cùng, chủ nhà Pháp sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi Adil Rami và N'Golo Kante vì treo giò. Việc thiếu Kante cũng khiến khâu đánh chặn của đoàn quân Deschamps bị ảnh hưởng trong cuộc đấu Pháp - Iceland. HLV tuyển Pháp Didier Deschamps vốn có thói quen thay đổi đội hình xoành xoạch trong mấy trận qua, giờ ông phải miễn cưỡng thay đổi lần nữa khi mất 2 cầu thủ quan trọng này.

Theo thông tin, tân binh của Barcelona Samuel Umtiti sẽ thế vai Rami, trong lúc tiền vệ giàu kinh nghiệm Yohan Cabaye sẽ lấp vào khoảng trống của Kante, ngay phía trước hàng phòng thủ.

"Chú gà trống" Gaulois với nhiều ngôi sao trẻ tài năng sẽ trông cậy vào lợi thế sân nhà để chống lại những "gã bặm trợn" đến từ vành đai núi lửa Đại Tây dương. Hậu vệ Bacary Sagna nói: “Chúng tôi chắc chắn không đánh giá thấp Iceland, nhưng tuyển Pháp nằm trong số những đội mạnh nhất châu Âu, đang sắm vai ứng viên vô địch, lại có lợi thế sân nhà. Chúng tôi không được phép e sợ họ”.


Griezmann và các đồng đội đang rất tự tin hướng đến chức vô địch Euro 2016. Ảnh: AP

Trong quá khứ, Pháp chưa từng thất bại ở 11 trận gặp Iceland, trong đó có tới 8 trận thắng, ghi được 30 bàn và mới để lọt lưới 8 bàn từ trước tới nay. Một chi tiết khác để người Pháp bấu víu chính là 2 giải đấu lớn mà họ đứng ra tổ chức trước đây là Euro 1984 và World Cup 1998 đều chứng kiến đội nhà đăng quang. Nhưng thời thế lúc này đã rất khác. Bóng đá hiện đại ngày nay giống như sản phẩm của một bộ môn khoa học, mọi tập thể đều có thể đưa ra lời giải nên khoảng cách chuyên môn chỉ còn phân định dựa trên tinh thần thi đấu.

Đối thủ của họ mới lần đầu tham dự một VCK Euro nhưng liên tục tạo ra những cú sốc. Bị đánh giá thấp bậc nhất tại giải song Iceland đã tính tới nay vẫn bất bại trong cả 4 trận đã đấu. Từ cầm hòa Bồ Đào Nha, hòa kém may trước Hungary, thắng Áo cho tới mới nhất là hạ một đội có thực lực hơn hẳn là Anh, đội bóng tới từ băng đảo nhỏ bé đều khiến người ta phải kính nể - Pháp sẽ cảnh giác nhiều hơn từ bài học thất bại của người Anh. Hơn nữa, sau khi chật vật ngược dòng hạ CH Ireland, đội quân của Didier Deschamps sẽ càng thận trọng hơn.


Một Iceland chưa từng bại từ đầu giải đấu đang hy vọng viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình - Ảnh: GI

Yếu thế hơn hẳn so với đội chủ nhà, do đó, Iceland đang tạo ra cặp đấu có sự chênh lệch lớn nhất về chuyên môn ở vòng tứ kết Euro 2016. Nhưng điều đó không hề quan trọng, dù thua kém đối phương về nhiều phương diện, đặc biệt là về chất lượng chuyên môn của từng cầu thủ trên sân, nhưng Iceland vẫn có quyền hy vọng về những điều bất ngờ. Đang là đội bóng bất bại trong lần đầu tiên được tham dự một vòng chung kết Euro, Gylfi Sigurdsson cùng các đồng đội tiếp tục mơ về những điều kỳ diệu trong tương lai, nhưng trước mắt họ phải tập trung cho trận đấu được dự báo đầy khó khăn trước tuyển Pháp.

Người Iceland đang đầy tự tin trước trận gặp chủ nhà Pháp. Sau khi đánh bại Anh thuyết phục 2-1, rất nhiều người Iceland đã sang Pháp để cổ vũ cho đội nhà./.

Minh Bảo/VOH

Chia sẻ bài viết