Tiếng Việt | English

26/11/2017 - 20:22

Tư lệnh Vệ binh Iran cảnh báo tăng cường tầm bắn tên lửa nếu bị đe dọa

Reuters dẫn nguồn tin từ hãng tin Fars ngày 25/11 cho biết Phó Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Chuẩn tướng Hossein Salami cảnh báo châu Âu rằng nếu châu Âu đe dọa Tehran, lực lượng này sẽ gia tăng tầm bắn của tên lửa lên trên 2.000km.

Tên lửa đạn đạo tầm trung Sejjil (trái) và Qadr-H được trưng bày tại quảng trường Baharestan ở thủ đô Tehran ngày 25/9. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin Fars, Chuẩn tướng Hossein Salami nói: "Nếu chúng tôi duy trì tầm bắn tối đa của các tên lửa ở mức 2.000km, đó không phải là do thiếu công nghệ...Chúng tôi đang theo đuổi một học thuyết chiến lược."

Chuẩn tướng Hossein Salami nhấn mạnh: "Hiện nay, chúng tôi cảm thấy rằng châu Âu không phải là một mối đe dọa, do vậy chúng tôi không gia tăng tầm bắn tên lửa của mình. Song nếu châu Âu muốn trở thành một mối đe dọa, chúng tôi sẽ nâng cao tầm bắn tên lửa của chúng tôi."

Trước đó, hồi tháng Bảy, Chủ tịch Ủy ban an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại Iran, ông Alaeddin Boroujerdi, cho biết nhà chức trách nước này đã phân bổ khoảng 300 triệu USD để phát triển chương trình tên lửa nhằm chống lại “các mối đe dọa của kẻ thù”./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết