Tiếng Việt | English

01/07/2016 - 11:17

Tự tin “vượt vũ môn”

Cùng với gần 900.000 thí sinh cả nước, hôm nay 1-7-2016, hơn 12.500 thí sinh Long An bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Với sự chuẩn bị kỹ càng, trong tâm thế sẵn sàng, các sĩ tử tự tin “vượt vũ môn”.

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Long An có 1 cụm thi do Trường Đại học Sài Gòn, TP.HCM chủ trì kết hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, trong đó, có 8 nhóm điểm thi với 23 điểm thi. Không chỉ có sự tập trung chỉ đạo, lãnh đạo của chính quyền các cấp và của ngành giáo dục, các ngành liên quan cũng có sự quan tâm đặc biệt cho kỳ thi quan trọng này. Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, sự tự tin, nỗ lực của thí sinh là nhân tố quan trọng để có một mùa thi đạt kết quả tốt.

Sau 12 năm đèn sách, đây là giây phút quyết định cho chặng đường phía trước của chính mình nên sự nỗ lực, phấn đấu hết mình để có được kết quả cao nhất là mục tiêu các em hướng đến. Khép lại một thời áo trắng, chắc hẳn các em ai cũng có những ước mơ, hoài bão cho riêng mình. Đó có thể là tiếp tục cuộc hành trình đi tìm tri thức ở giảng đường đại học, cao đẳng hay học một ngành nghề mà mình yêu thích,... Tất cả đều vì một tương lai tốt đẹp của bản thân.

Đồng hành cùng các sĩ tử, chương trình Tiếp sức mùa thi ra quân rầm rộ với nhiều hoạt động thiết thực: Hỗ trợ thí sinh tại bến xe và các điểm thi, tư vấn, giới thiệu nhà trọ, các điểm ăn uống và phát tài liệu, cẩm nang hỗ trợ TS trong kỳ thi,... Nhiều điểm nấu ăn miễn phí, nhà trọ miễn phí cùng tiếp sức các em trong những ngày thi. TS thuộc diện hộ nghèo được hỗ trợ kinh phí đi thi. Qua đó cho thấy, sự quan tâm của toàn xã hội đối với thế hệ trẻ, những người tiếp tục sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Đây cũng chính là động lực để các em có thêm niềm tin và sức mạnh cho một mùa thi thành công.

Vũ môn phía trước, cá muốn hóa rồng cần sự nỗ lực cao. Tương lai tươi đẹp đang chờ đón, bao hoài bão, ước mơ cần được chinh phục, với sự chuẩn bị chu đáo, hãy tự tin “vượt vũ môn” các em nhé!

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết