Tiếng Việt | English

30/12/2017 - 14:59

Tuần lễ hồng - EVN: Món quà ý nghĩa cho cộng đồng

Để tri ân khách hàng, hàng năm, Công ty (Cty) Điện lực Long An thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Trong đó, “Tuần lễ hồng - EVN” được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tích cực tham gia và mang lại hiệu quả thiết thực; tiếp thêm sự sống đến bệnh nhân đang cần máu.

Món quà ý nghĩa

Chương trình "Tuần lễ hồng - EVN" do Đoàn Thanh niên Cty Điện lực Long An phối hợp Tỉnh đoàn và Bệnh viện Đa khoa Long An thực hiện. Đây là dịp để những ĐVTN ngành Điện tham gia hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ những bệnh nhân đang cần máu, đặc biệt là bệnh nhi; thể hiện lòng nhân ái và sẻ chia khó khăn với những người kém may mắn trong cuộc sống.

“Tuần lễ hồng - EVN” mang thông điệp “Giọt máu cho đi - cuộc đời ở lại”

“Tuần lễ hồng - EVN” mang thông điệp “Giọt máu cho đi - cuộc đời ở lại”

Ngoài ra, "Tuần lễ hồng - EVN" mang thông điệp "Giọt máu cho đi - cuộc đời ở lại", qua đó làm lan tỏa tinh thần hiến máu nhân đạo không chỉ trong ĐVTN ngành Điện mà đến tất cả những người mạnh khỏe, có khả năng hiến máu nhằm kéo dài sự sống cho những bệnh nhân cần máu.

Theo đó, Tuần lễ hồng - EVN năm 2017 có hơn 70 ĐVTN tham gia. Sau khi tiến hành kiểm tra sức khỏe, sàng lọc bệnh, chương trình Tuần lễ hồng - EVN đóng góp cho ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa Long An 70 đơn vị máu. Những giọt máu nghĩa tình của ĐVTN Cty Điện lực Long An là món quà ý nghĩa dành cho cộng đồng, góp phần giúp đỡ bệnh nhân vượt qua hiểm nghèo.

Ngày càng lan tỏa

Một trong những yêu cầu trong hoạt động tri ân khách hàng của ngành Điện lực là phải bảo đảm "thiết thực, phù hợp, có sức lan tỏa, dễ dàng nhận biết, ảnh hưởng sâu rộng". Với tinh thần đó, chương trình Tuần lễ hồng - EVN- một trong những hoạt động an sinh xã hội trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng của Cty Điện lực Long An phát huy hiệu quả và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Khi chương trình này được phát động, ĐVTN ngành Điện trong tỉnh tích cực đăng ký tham gia. Trong đó, có những ĐV nhiệt tình, năng nổ đến từ các chi đoàn Điện lực địa phương.

Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Tân Thạnh - Lê Phương Bình là một trong những người tích cực tham gia hiến máu. Tính đến nay, anh Bình có 42 lần hiến máu, trong đó, mỗi khi ngành Điện phát động, anh đều tham gia đầy đủ.

Anh Bình cho biết: "Với suy nghĩ "Máu có thể chờ người bệnh nhưng người bệnh thì không thể chờ máu" nên việc hiến máu là rất cần thiết. Do vậy, cứ có dịp hiến máu tình nguyện là tôi tham gia. Hy vọng, những giọt máu của tôi cho đi sẽ góp phần cứu sống được nhiều người".

Anh Lê Minh Triết - nhân viên Điện lực Bến Lức, cũng tích cực tham gia hiến máu với hơn 20 lần. "Còn sức khỏe và đủ điều kiện hiến máu là tôi tiếp tục tham gia. Với mình, những giọt máu ấy không quá lớn lao nhưng với người bệnh là sự sống. Hy vọng rằng, chương trình hiến máu nhân đạo ngày càng lan tỏa để thêm nhiều bệnh nhân có cơ hội được cứu sống" - anh Triết chia sẻ.

Nhờ chương trình Tuần lễ hồng - EVN và tinh thần "tương thân, tương ái" của ĐVTN ngành Điện trong tỉnh, phong trào hiến máu nhân đạo được lan tỏa toàn ngành. Những người chưa từng hiến máu cũng mạnh dạn đăng ký tham gia "Tuần lễ hồng - EVN".

Năm 2018, chương trình "Tuần lễ hồng - EVN" không chỉ phát động trong ĐVTN mà mở rộng toàn ngành Điện trong tỉnh, để tinh thần hiến máu nhân đạo ngày càng lan tỏa, góp phần giúp đỡ thêm nhiều bệnh nhân./.

“Tuần lễ hồng - EVN” mang thông điệp “Giọt máu cho đi - cuộc đời ở lại”, qua đó làm lan tỏa tinh thần hiến máu nhân đạo không chỉ trong ĐVTN ngành Điện mà đến tất cả những người mạnh khỏe, có khả năng hiến máu nhằm kéo dài sự sống cho những bệnh nhân cần máu.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết