Tiếng Việt | English

10/07/2015 - 07:51

Tuần lễ Thái Lan - Triển lãm giao dịch thương mại Thái Lan tại TP.HCM

Tại TP.HCM, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Thương mại Thái Lan - Văn phòng thương vụ Thái tổ chức Tuần lễ Thái Lan 2015 từ ngày 8 đến ngày 12/7/2015.

 

Đông đảo khách tham quan và mua sắm tại triển lãm (Ảnh: Báo Công thương)


​Sự kiện này là một trong những hoạt động giao lưu hợp tác giữa Thái Lan và Việt Nam nhằm củng cố mối quan hệ, mở rộng thị trường kinh doanh và xúc tiến thương mại đầu tư bao gồm thiết lập mạng lưới kinh doanh giữa hai quốc gia.

Thời gian qua, quan hệ thương mại Việt Nam - Thái Lan đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Năm 2014, kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước đạt 10,6 tỉ USD tăng 12,5% so với năm 2013; 6 tháng đầu năm 2015, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam và Thái Lan ước đạt 5,2 tỉ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2014.

So với các nước trong khu vực ASEAN, Thái Lan hiện là thị trường nhập khẩu lớn nhất và là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam. Đánh giá cao vai trò quan trọng của hai nước Việt Nam - Thái Lan, lãnh đạo hai nước đã tuyên bố chính thức thiết lập Quan hệ Đối tác chiến lược vào tháng 6/2013, phấn đấu đưa kim ngạch thương mại hai nước đạt trên 15 tỉ USD vào năm 2020.

Triển lãm giao dịch thương mại Thái Lan được khai mạc sáng qua (9/7) có 300 đơn vị, doanh nghiệp sản xuất Thái Lan, nhà cung cấp, xuất khẩu và các đại lý, các nhà nhập khẩu và phân phối Việt Nam với 350 gian hàng. Triển lãm đã giới thiệu các sản phẩm Thái Lan từ hàng tiêu dùng, thực phẩm, trái cây và đồ uống; mỹ phẩm; linh phụ kiện ô-tô; sản phẩm điện - điện tử; đồ dùng trong nhà và đồ trang trí nội thất, sản phẩm dệt may, da giày, dụng cụ nhà bếp, văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng, giáo dục, du lịch.

Ngoài ra, triển lãm còn có các hoạt động văn hóa văn nghệ như: trưng bày ẩm thực Thái, các màn trình diễn ẩm thực, thời trang.../.

Trung tâm Tin tức/HTV

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích