Tiếng Việt | English

14/09/2021 - 14:34

Túi an sinh ấm nghĩa tình DK1

“Cảm ơn các chú bộ đội hải quân đã quan tâm đến chúng tôi trong lúc khó khăn, thiếu thốn! Những túi an sinh nghĩa tình này sẽ giúp chúng tôi vơi bớt khó khăn trong đại dịch Covid-19” - đó là lời chia sẻ của bà Nguyễn Thị Thảo, người dân khu phố 1, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM, khi nhận được túi an sinh từ tay Thượng tá Nghiêm Xuân Thái - Chính trị viên Tiểu đoàn DK1, Vùng 2 Hải quân.

Chúng tôi cùng các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Nhà giàn DK1 đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để trao những phần quà là túi an sinh cho người dân tại phường Tân Định, quận 1, TP.HCM. Mỗi túi an sinh trao đến tay người dân gồm những loại thực phẩm thiết yếu như gạo, đường, bột ngọt, bột nêm, dầu ăn và nước mắm,... Đây cũng là tình cảm của những người lính hải quân nơi biển, đảo xa xôi gửi về đất liền với mong muốn chung tay giúp mọi người vượt qua khó khăn của dịch bệnh.

Những túi an sinh được cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 trao tận tay người dân TP.HCM

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 1 - Hoàng Thị Tố Nga chia sẻ: “Chúng tôi rất xúc động trước tình cảm mà bộ đội hải quân dành cho người dân quận 1 nói riêng và TP.HCM nói chung. Càng xúc động hơn khi những món quà này là của các CBCS Nhà giàn DK1. Các đồng chí ở nhà giàn điều kiện khó khăn nhưng vẫn quan tâm, chia sẻ với chúng tôi trong thời điểm dịch bệnh như thế này là vô cùng ý nghĩa và đáng trân quý”.

Hưởng ứng Phong trào thi đua đặc biệt “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, các nhà giàn đều phát động Phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề “Nhà giàn DK1 cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, đồng thời, trích quỹ từ nguồn tăng gia sản xuất và tự nguyện quyên góp để ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, gửi về đất liền để mua 300 túi an sinh, mỗi túi trị giá 300 ngàn đồng hỗ trợ TP.HCM trong công tác phòng, chống dịch.

Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 trao tặng túi an sinh cho các gia đình ở khu phố 1, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM

Thượng tá Nghiêm Xuân Thái - Chính trị viên Tiểu đoàn DK1, Vùng 2 Hải quân, cho biết: “Ngoài khơi xa, biết được TP.HCM đang cần hàng triệu túi an sinh xã hội để hỗ trợ người dân gặp khó khăn, CBCS Nhà giàn DK1 đã gửi về đất liền để ủng hộ thành phố 300 túi an sinh. Đây là tình cảm, sự chung tay phòng, chống dịch Covid-19 của những người lính biển với chính quyền và nhân dân thành phố.

Được đến từng nhà dân, được trực tiếp trao tận tay những túi an sinh của CBCS Nhà giàn DK1, tôi rất vui và tự hào. Tôi cũng như mỗi CBCS Nhà giàn DK1 đều mong muốn người dân TP.HCM nhanh chóng vượt qua đại dịch Covid-19. Chúng tôi luôn đồng lòng, chung sức cùng nhân dân cả nước trong “cuộc chiến” chống đại dịch”.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.HCM - Phan Kiều Thanh Hương khẳng định: “Tình cảm, sự động viên của CBCS hải quân nói chung và Nhà giàn DK1 nói riêng tiếp thêm động lực để chính quyền và nhân dân thành phố chiến thắng đại dịch Covid-19. Những ngày này, khắp các khu phố, hẻm dân cư của thành phố đều có màu áo của các chiến sĩ hải quân hỗ trợ chính quyền, người dân thành phố phòng, chống dịch Covid-19.

Các chiến sĩ tham gia vận chuyển thực phẩm, thiết bị y tế, đi chợ giúp dân và trực tại các chốt để duy trì giãn cách xã hội,... Các đồng chí đều rất nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, được người dân tin tưởng, yêu mến”.

Những việc mà bộ đội hải quân đang làm và các túi an sinh từ CBCS Nhà giàn DK1 trao tặng người dân vào thời điểm này thực sự ý nghĩa, chứa đựng nghĩa tình của những người lính biển gửi đến người dân TP.HCM./.

Quang Tiến

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích