Tiếng Việt | English

04/11/2020 - 17:01

Tuổi trẻ Long An lấy ý kiến đóng góp dự thảo các Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Sáng 04/11, Tỉnh đoàn Long An tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo các Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và sinh hoạt Câu lạc bộ (CLB) Lý luận trẻ Quý IV/2020.

Tỉnh đoàn Long An góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng

Dự hội nghị có đại diện Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, Hội đồng đội tỉnh,...

Tại hội nghị, đa số đại biểu đồng tình với dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nội dung dự thảo được biên soạn khái quát, đầy đủ, toàn diện các vấn đề; bố cục rõ ràng.

Tuy nhiên, một số đại biểu cho rằng, văn phong của văn kiện có một số từ, cụm từ khó hiểu và cần thay đổi để phù hợp hơn. Đại biểu đóng góp nhiều ý kiến về các lĩnh vực như y tế; giáo dục; giao thông; quốc phòng; kiểm tra giám sát, xây dựng Đảng,…

Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Trần Hải Phú đóng góp ý kiến văn kiện Đại hội

Đại biểu kiến nghị Đảng có những giải pháp để lãnh đạo việc đơn giản hóa về thủ tục khám chữa bệnh với Bảo hiểm Y tế. Việc phát triển Đảng viên cần đề cao chất lượng, không nên chạy theo số lượng, chỉ tiêu và quan tâm chất lượng Đảng viên sau kết nạp. Việc cải cách, đổi mới giáo dục ngày càng nhiều nhưng chưa đạt hiệu quả cao, tồn tại nhiều bất cập. Trong thời gian tới, Đảng cần có những chính sách đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước.

Bên cạnh đó, đại biểu còn quan tâm đến tình hình biển, đảo; công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên rừng và kiến nghị cần có những biện pháp, chế tài nhằm răn đe việc khai thác rừng trái phép. Có ý kiến mong muốn, cần có những chính sách thích hợp bảo đảm việc làm đầu ra cho sinh viên cũng như chú trọng phát triển văn hóa, con người Việt Nam; …./.

Trần Thoa

Chia sẻ bài viết