Tiếng Việt | English

05/10/2022 - 10:01

Tuổi trẻ Long An với nhiều tâm huyết trong nhiệm kỳ mới

Trong không khí sôi nổi của Đại hội (ĐH) đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An lần thứ XI, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) bày tỏ nhiều tâm tư, nguyện vọng trong việc thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ mới.

Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa - Nguyễn Quốc Mẫn

Thời gian qua, dịch Covid-19 ảnh hưởng đến toàn xã hội, đặc biệt là TN công nhân (CN). Vì vậy, Đoàn TN huyện cùng các cấp, các ngành thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn nghỉ việc không hưởng lương và hỗ trợ người lao động ngừng việc, trong đó có TNCN theo đúng quy định. Bên cạnh đó, Đoàn TN huyện phối hợp vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm, giới thiệu việc làm, giảm giá nhà trọ trong thời gian nghỉ việc do dịch Covid-19, tạo điều kiện để TNCN ổn định cuộc sống. Đến với ĐH lần này, tôi kỳ vọng ĐH sẽ chọn ra những đồng chí thật sự xuất sắc để lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh nhà đạt nhiều thành tích nổi bật trong nhiệm kỳ mới, hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết ĐH đề ra.

Bí thư Chi đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Thị Thanh Triệu

Là thế hệ trẻ của Sở Thông tin và Truyền thông, tôi luôn nỗ lực học tập, nghiên cứu, tiếp cận khoa học - công nghệ, kỹ thuật hiện đại để bảo đảm tính chính xác, kịp thời, tham mưu phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo, phục vụ tương tác người dân, doanh nghiệp với chính quyền. Tôi đặt ra mục tiêu là phải luôn chủ động đổi mới, tìm hiểu nắm bắt các công nghệ mới, các nền tảng chuyển đổi số của quốc gia và thế giới; đồng thời, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia, đồng nghiệp trong và ngoài tỉnh để thực hiện nhiệm vụ một cách tốt nhất, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của tỉnh, hình thành một “Long An số” như chỉ đạo của UBND tỉnh.

Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Võ Hoàng Dư

Lâu nay, hầu hết hoạt động văn hóa, nghệ thuật chỉ tập trung ở khu vực trung tâm thành phố, thị xã, trong khi người dân ở vùng sâu, vùng xa rất cần hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật thì những hoạt động này không nhiều. Là nghệ sĩ trẻ, tôi mong được cống hiến, đồng hành với dự án, hoạt động đưa sản phẩm tinh thần đến với khán giả ở nhiều địa phương. Việc đi phục vụ người dân ngoại thành, vùng sâu, vùng xa là một điều hết sức cần thiết. Điều này chẳng những mang lại giây phút thư giãn cho người dân mà qua các suất diễn còn giúp ích cho nghệ sĩ quảng bá hình ảnh.

Nguyễn Thị Kim Nghi - sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Long An

Năm 2021, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát, Đoàn trường phát động sinh viên tham gia chiến dịch tình nguyện hè do Tỉnh đoàn tổ chức để hỗ trợ các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh. Em đã tiên phong tham gia và chấp hành sự điều động của ban tổ chức về Bệnh viện dã chiến số 11 hỗ trợ các y, bác sĩ và bệnh nhân vượt qua đại dịch. Ngoài ra, em còn tham gia nhiều hoạt động khác do Đoàn trường tổ chức như Ngày Thứ bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh,... Qua các hoạt động, phong trào tình nguyện đã giúp em cũng như bao thế hệ ĐVTN trưởng thành hơn, có kỹ năng làm việc tập thể, nâng cao ý thức trách nhiệm và đặc biệt là hiểu được ý nghĩa của sự cho đi trong cuộc sống. Tất cả đã giúp em có thêm niềm tin, động lực để tiếp tục phấn đấu, hoàn thiện bản thân./.

T.Long (ghi)

Chia sẻ bài viết