Tiếng Việt | English

17/03/2021 - 09:50

Tuổi trẻ quân đội Rèn đức, luyện tài qua các hoạt động Tháng Thanh niên

Tháng 3, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Long An sôi nổi thi đua rèn đức, luyện tài, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ. Nhiều mô hình, phần việc TN, những hoạt động công tác Đoàn, sáng kiến kỹ thuật ứng dụng vào nhiệm vụ thực tiễn được thực hiện bởi những người lính trẻ đã góp phần xây dựng đơn vị, xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện.

Mô hình sáng kiến phần mềm “Lời Bác dạy ngày này năm xưa” của của nhóm cán bộ, chiến sĩ Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Mô hình sáng kiến phần mềm “Lời Bác dạy ngày này năm xưa” của của nhóm cán bộ, chiến sĩ Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Vào giờ nghỉ, ngày nghỉ, cán bộ, chiến sĩ mày mò nghiên cứu, sáng tạo, tự tay làm nên những mô hình, sáng kiến kỹ thuật mang “thương hiệu bộ đội”. Có những mô hình, sáng kiến như phần mềm ứng dụng Lời Bác dạy ngày này năm xưa đoạt giải cao trong Hội thi Sáng kiến kỹ thuật cấp quân khu và toàn quân. Thượng úy Võ Sinh Tồn - Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đồng sáng kiến mô hình, chia sẻ: Người lính không chỉ nỗ lực hết mình trong học tập, công tác, sẵn sàng chiến đấu mà còn phát huy sức trẻ trong những sáng kiến. Đó không chỉ là niềm đam mê mà còn là trách nhiệm đối với đơn vị.

Xung kích, tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tuổi trẻ LLVT tỉnh tham gia trồng cây, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, thu gom và xử lý rác thải; vệ sinh, làm đẹp cơ quan, đơn vị; tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; khởi công xây dựng ngôi nhà 100 đồng cho cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Song song với đó, chi đoàn các cơ quan, đơn vị tổ chức hành trình về thăm các địa chỉ đỏ nhằm giáo dục truyền thống lịch sử, cách mạng cho ĐVTN.

Hưởng ứng Tháng TN, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738 thực hiện mô hình trong doanh trại không có rác thải nhựa. Tất cả vỏ chai, túi nylon được thu gom, xử lý đúng quy định. Những hoạt động trong Tháng TN không chỉ dừng lại ở đó mà còn thể hiện trong học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Phan Văn Minh Tiệp, Tiểu đội 4, Trung đội 1, Đại đội 16, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, phấn khởi nói: Qua các hoạt động hưởng ứng Tháng TN, tôi và đồng đội thấy cần phát huy, đóng góp nhiều hơn nữa để không lãng phí tuổi trẻ, nhất là trong quãng thời gian quân ngũ.

Theo Thượng úy Hồ Trọng Hữu - Trợ lý TN, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các hoạt động trong Tháng TN là đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng nhằm khơi dậy và phát huy tinh thần nhiệt huyết, xung kích, tình nguyện, sáng tạo tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của ĐVTN trong LLVT tỉnh. Điều đó khẳng định niềm tin sắt son của TN, quyết tâm của tuổi trẻ LLVT tỉnh trong đóng góp xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết