Tiếng Việt | English

28/02/2021 - 09:50

Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện

Thời gian qua, hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đã đi vào chiều sâu với những việc làm cụ thể, thiết thực, được cộng đồng ghi nhận.

Phong trào TN tình nguyện để lại nhiều dấu ấn của tuổi trẻ thông qua các hoạt động như Xuân biên giới, Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương, Tiếp sức mùa thi,... Màu áo xanh TN tình nguyện đã trở thành hình ảnh thân quen với các hoạt động hỗ trợ người dân làm nhà, sửa cầu, đường giao thông nông thôn, tổ chức các lớp học tình thương, tham gia điều tiết giao thông,... Đúng với tinh thần “Đâu cần TN có, việc gì khó có TN”, ĐVTN sẵn sàng đến với vùng sâu, vùng xa, mang sức trẻ phục vụ nhân dân. Những chương trình tình nguyện không chỉ đem lại giá trị thiết thực cho cộng đồng mà còn mang ý nghĩa nhân văn, kết nối ĐVTN, lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện. Qua đó, các bạn trẻ được rèn luyện và trưởng thành hơn. Đây cũng là việc làm thiết thực mà ĐVTN thực hiện nhằm nêu cao vai trò của thế hệ trẻ, phát huy truyền thống quý báu của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Vừa qua, tại UBND xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An tổ chức khởi động Tháng TN năm 2021 và hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, Tháng TN tập trung vào chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn, tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, thúc đẩy tinh thần sáng tạo của TN; hỗ trợ TN khởi nghiệp; tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ việc làm cho TN.

Tháng TN, ĐVTN cùng thực hiện những chương trình, hoạt động ý nghĩa. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, không ngại khó khăn, vất vả, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những người chủ tương lai của đất nước./.

Hồng Nhung

Chia sẻ bài viết