Tiếng Việt | English

11/12/2015 - 05:07

Tướng cảnh sát Thái Lan xin tị nạn Australia vì sợ bị sát hại

Thiếu tướng cảnh sát Thái Lan Paween Pongsirin. (Nguồn: theguardian.com)

Truyền thông Thái Lan ngày 10/12 cho biết Thiếu tướng cảnh sát Paween Pongsirin, người chỉ huy cuộc điều tra vụ bê bối buôn người tị nạn Hồi giáo Rohingya khiến nhiều sỹ quan quân đội và cảnh sát cao cấp bị bắt, đã xin tị nạn chính trị tại Australia với lý do một số nhân vật có ảnh hưởng trong chính phủ, quân đội và cảnh sát muốn sát hại ông.

Tướng Paween - người đến thành phố Melbourne (Australia) hồi đầu tuần này bằng thị thực du lịch, đã tuyên bố với báo chí sở tại rằng việc ông bị điều chuyển đến Sở Chỉ huy cảnh sát các tỉnh miền Nam hồi đầu tháng 11 vừa qua là hành động có chủ ý nằm trong âm mưu của một số nhân vật muốn sát hại ông.

Tướng Paween nói rằng khu vực ông được điều chuyển đến là nơi có nhiều nhân vật từng bị ảnh hưởng lợi ích do cuộc điều tra nạn buôn người.

Theo viên tướng này, ngay từ đầu cuộc điều tra, ông đã bị gây sức ép không theo đuổi vụ việc một cách quá sốt sắng. Cuộc điều tra cũng kết thúc ngay sau khi ông này đệ trình báo cáo đầu tiên về vụ việc hồi cuối tháng 10.

Sau khi nhận lệnh điều chuyển, ông đã nộp đơn xin từ chức và được Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan Chakthip Chaijinda chấp thuận hôm 16/11./.

Theo TTXVN
 

Chia sẻ bài viết