Tiếng Việt | English

22/01/2016 - 08:28

Tương lai ông Toshiya Miura sẽ được VFF định đoạt trong sáng nay?

Ông Toshiya Miura đã có gần hai năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, nhận đủ mọi lời khen chê. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Tương lai của huấn luyện viên Toshiya Miura với bóng đá Việt Nam nhiều khả năng sẽ được Liên đoàn bóng đá (VFF) quyết định ngay trong sáng nay.

Đúng một ngày sau khi U23 Việt Nam trở về Việt Nam, VFF đã gửi thư mời báo chí tới dự cuộc gặp mặt thường niên tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào sáng nay. Cuộc gặp có sự xuất hiện của Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch truyền thông Nguyễn Xuân Gụ và Tổng thư ký Lê Hoài Anh.

Nội dung chủ yếu của cuộc gặp chắc chắn xoay quanh tương lai của huấn luyện viên Toshiya Miura ở Việt Nam. Trước đó, U23 Việt Nam của ông Miura đã trải qua chuỗi ba trận toàn thua tại vòng chung kết giải U23 châu Á 2016. Mục tiêu tứ kết do ông Miura tự đặt ra đã không thực hiện được. Trong khi đó, lối chơi thiên về thể lực của đội bóng vẫn nhận nhiều chỉ trích. Chưa khi nào, sự ủng hộ dành cho ông Miura lại thấp như lúc này.

Chia sẻ với báo chí trong sáng hôm qua - khi U23 Việt Nam về tới Tân Sơn Nhất, Tổng thư ký Lê Hoài Anh nói: “Không có chuyện huấn luyện viên Miura chia tay bóng đá Việt Nam ngay sau vòng chung kết U23 châu Á. VFF vẫn chưa bàn đến chuyện này bởi giải đấu mới kết thúc. Nhưng thường trực ban chấp hành VFF sẽ có cuộc họp để quyết định sớm về vấn đề này bởi thời hạn hợp đồng giữa 2 bên cũng sắp kết thúc.”

“Đội không đạt thành tích như mong muốn trước những đối thủ nhỉnh hơn về nhiều mặt, nhưng qua từng trận đấu đội có những tiến bộ nhất định. Đội hình U23 Việt Nam còn rất nhiều cầu thủ sinh năm 1995 trở về sau và giải này là cơ hội tốt cho họ tích lũy kinh nghiệm. Họ chính là tương lai của bóng đá Việt Nam.”

Hợp đồng hiện tại của ông Miura với VFF sẽ hết hạn vào tháng Tư tới. Lãnh đạo Liên đoàn chưa hề xúc tiến việc gia hạn hợp đồng. Mối duyên giữa ông Miura với bóng đá Việt Nam dường như đang dần đi tới hồi kết./. 

Thùy Minh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết