Tiếng Việt | English

16/11/2018 - 08:43

Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại

114 người bị chết và 152 người bị thương trong 189 vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh Long An là con số làm đau lòng nhiều người. Với quan điểm xem “sức khỏe là vàng”, “tính mạng con người là quan trọng nhất”, TNGT đã để lại nhiều hậu quả thảm khốc, hệ lụy đắng lòng: Vĩnh viễn mất đi những người thân yêu, sức khỏe suy sụp, lâm vào cảnh khó khăn, nợ nần, bế tắc, tù tội,...

Nỗi đau TNGT luôn là nỗi ám ảnh, lo lắng, bất an trong đời sống xã hội. TNGT tạo sức ép lên y tế trong chăm sóc, phục hồi sức khỏe nạn nhân; góp phần gây quá tải ở tòa án; làm ảnh hưởng đến nền kinh tế khi phải mất đi nguồn nhân lực trẻ; ảnh hưởng lâu dài đến hạnh phúc của những gia đình bất hạnh,...

Kìm hãm TNGT, hạn chế hậu quả, bảo vệ an toàn sức khỏe con người là tiếng gọi của lương tri, là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, là nhiệm vụ chung của toàn xã hội.

Chính vì vậy, hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” (18/11/ 2018), Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng trên địa bàn tỉnh, nhằm cảnh báo toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT, từ đó, nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, phòng tránh TNGT nói chung và TNGT trẻ em nói riêng; đồng thời, kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT, nhất là đối tượng trẻ em.

Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương tổ chức thiết thực và hiệu quả các hoạt động tưởng niệm; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, văn hóa giao thông, các biện pháp phòng tránh TNGT; mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT; tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên những địa chỉ cần được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội với những gia đình là nạn nhân TNGT.

Tổ chức hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” luôn hướng tới mục tiêu nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, góp phần thực hiện mục tiêu giảm TNGT trong năm 2018 và những năm tiếp theo, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết