Tiếng Việt | English

29/08/2017 - 08:39

Tuyên dương 60 đội viên tiêu biểu Dự án 600 phó chủ tịch xã

Tối 28/8, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức lễ tuyên dương 60 đội viên tiêu biểu trong Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú có trình độ đại học tăng cường về làm phó chủ tịch UBND xã thuộc 64 huyện nghèo.

Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, tặng bằng khen và chúc mừng 60 đội viên tiêu biểu thuộc Dự án 600 Phó chủ tịch xã tiêu biểu - Ảnh: Hà Thanh
Chương trình nhằm động viên, tuyên dương các đội viên Dự án 600 phó chủ tịch xã tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển địa phương nơi công tác. Đồng thời, tạo động lực để các đội viên tiếp tục rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, tiếp tục đóng góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Từ 72 hồ sơ đề nghị của 20 tỉnh có đội viên thuộc Dự án 600, Hội đồng xét chọn đã chọn lựa được 60 đội viên tiêu biểu để tuyên dương. Trong đó có 43 đại biểu nam, 17 đại biểu nữ và có 10 đại biểu trẻ tuổi nhất là 28 tuổi, 32 đội viên là người dân tộc thiểu số.

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, nhận xét 60 gương mặt đội viên tiêu biểu của Dự án 600 phó chủ tịch xã ngày hôm nay là các đội viên ưu tú đại diện cho 560 đội viên đến từ 20 tỉnh triển khai dự án.

60 gương mặt đội viên xuất sắc tiêu biểu cho Dự án 600 - Ảnh: Hà Thanh
“Các bạn đến từ nhiều vùng miền khác nhau của Tổ quốc, từ 15 dân tộc khác nhau nhưng ở các bạn có một điểm chung: đó là những đội viên có nhiều thành tích, nhiều sáng kiến trong công tác, giúp địa phương và nhân dân những vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn vươn lên xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội”, anh Huy nhấn mạnh.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn gửi lời chúc mừng và biểu dương những đội viên Dự án 600 Phó chủ tịch xã đã đạt được những kết quả tốt đẹp trong suốt 5 năm qua và tin tưởng họ tiếp tục dấn thân, trách nhiệm, sáng tạo.

Ba gương mặt trí thức trẻ chia sẻ tại lễ tuyên dương - Ảnh: Hà Thanh

Đào tạo cán bộ chất lượng cho vùng sâu, vùng xa

Sau 5 năm triển khai, Dự án 600 đã tạo được một lớp cán bộ có chất lượng cho các địa phương vùng sâu, vùng xa thuộc diện khó khăn; chủ động tham mưu, đề xuất triển khai nhiều mô hình, đề án phát triển kinh tế - xã hội

Ngoài việc được đào tạo chính quy, bài bản, lớp cán bộ còn có điểm chung rất dễ nhận ra là sự quyết tâm vượt khó, tinh thần tình nguyện, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thiếu thốn vật chất, hòa nhập với văn hóa, phong tục địa phương.

Tuy nhiên, những khó khăn đó không làm họ chùn bước mà như là một thách thức những trí thức trẻ chinh phục, khẳng định bản thân, đem lại làn gió mới trong công tác vùng sâu, vùng xa.

 Hà Thanh/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết