Tiếng Việt | English

12/12/2018 - 09:35

Tuyến đường ấp 3, xã Bình Hòa Đông hư hỏng nghiêm trọng

Mặc dù là đường bêtông nhưng tuyến đường ấp 3, xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An chỉ rộng khoảng 1m, hư hỏng nghiêm trọng khiến việc đi lại, cuộc sống người dân gặp không ít khó khăn.

Nhiều đoạn trên tuyến đường hư hỏng nghiêm trọng khiến việc tham gia giao thông của người dân gặp rất nhiều khó khăn

Nhiều đoạn trên tuyến đường hư hỏng nghiêm trọng khiến việc tham gia giao thông của người dân gặp rất nhiều khó khăn

Theo phản ánh của người dân ấp 3, xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa, nhiều năm qua, tuyến đường dẫn về ấp hư hỏng nghiêm trọng, nhiều đoạn mặt đường bể nát khiến việc lưu thông gặp không ít khó khăn.

Ông Đoàn Văn Vinh, ngụ ấp 3, xã Bình Hòa Đông, cho biết: “Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, hiện nay, tuyến đường này hư hỏng nghiêm trọng. Tính từ cuối ấp, nếu muốn đi ra đường chính dù chỉ 3km nhưng cũng mất gần nửa giờ. Chúng tôi phản ánh rất nhiều lần nhưng chưa biết khi nào được đầu tư lại. Cũng vì thế nên người dân ấp 3 chủ yếu sử dụng xuồng làm phương tiện lưu thông chính”.

Quan sát của chúng tôi, tuyến đường dẫn về ấp 3 với chiều dài khoảng 3km, bề rộng khoảng 1m, có nhiều đoạn sụp lún. Có đoạn mặt đường bị hư hỏng, bêtông nứt vỡ kéo dài cả trăm mét. Khi có một chiếc xe gắn máy lưu thông là buộc lòng xe khác phải dừng lại để tránh vì đường quá nhỏ. Theo một số người dân ở đây, do tuyến đường trước đây xây dựng quá nhỏ nên rất nhiều trường hợp người dân lưu thông tránh nhau té ngã. “Người dân chúng tôi không đủ kinh phí để tự mở rộng, nâng cấp tuyến đường nên vừa rồi, đường hư hỏng nhiều quá, chúng tôi vận động mỗi nhà một ít kinh phí cùng nhau mua đá xanh về rải những đoạn hư hỏng để tạm đi lại cho bớt gian nan” - ông Vinh cho biết.

Còn theo ông Đỗ Văn Quới, khổ nhất là khi có người trong ấp bị bệnh, muốn đưa ra bệnh viện hay trạm y tế thì buộc phải dùng xuồng để chở, không dám chở bằng xe máy vì đường quá xấu, nhỏ, hẹp, sơ ý lạc tay lái một chút là lọt xuống kênh. Nhưng xuồng máy cũng chỉ chở người bệnh đến được đầu đường tỉnh 817, rồi phải tiếp tục thuê xe ôm hoặc chờ người nhà chạy xe máy tới rước, chở đi trạm y tế hoặc bệnh viện. Bên cạnh đó, tuyến đường hư hỏng, nhỏ, hẹp còn khiến việc đi lại của các em học sinh vô cùng vất vả. Nhà có điều kiện, thời gian còn đưa rước, nhà không có điều kiện thì các em vẫn phải tự mình đạp xe đến trường. Ngày nắng thì đỡ vất vả, còn ngày mưa thì khổ vô cùng. “Cũng vì thế, chúng tôi chỉ mong có tuyến đường mới, rộng, đẹp hơn để phục vụ việc đi lại của người dân trong ấp” - ông Đỗ Văn Quới cho biết.

Ngoài ra, theo phản ánh của người dân thì việc sớm đầu tư mở rộng tuyến đường vừa để thuận tiện cho giao thông, vừa góp phần giúp xã Bình Hòa Đông sớm hoàn thành tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới. “Người dân chúng tôi sẵn sàng hiến đất, đóng góp kinh phí, ngày công để cùng Nhà nước sớm hoàn thiện tuyến đường. Chỉ mong các cấp sớm quan tâm đầu tư kinh phí mở rộng tuyến đường để người dân bớt khổ” - ông Đoàn Văn Vinh cho biết./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết