Tiếng Việt | English

06/06/2018 - 21:45

Tuyến đường xanh, sạch, đẹp

Con đường dẫn vào trung tâm xã biên giới Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An đến ấp Cả Bản có những hàng cây xanh mượt, rợp bóng mát. Công trình này được duy trì là nhờ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN VN) xã nỗ lực tuyên truyền hội viên PN tích cực tham gia.

Trước nhà, một số hộ dân ấp Cả Bản trồng hoa

Trước nhà, một số hộ dân ấp Cả Bản trồng hoa

Chạy xe qua chiếc cầu treo, chúng tôi đến ấp Cả Bản. Cặp bờ sông Vàm Cỏ Tây là tuyến đường sạch, đẹp với những hàng cây xanh mát, rực rỡ sắc hoa và hàng rào xanh. Đoạn đường xanh, sạch, đẹp này là công sức của các hội viên PN. Phó Chủ tịch Hội LHPN VN xã Tuyên Bình - Nguyễn Thị Kim Phượng chia sẻ: Đây là mô hình được Ban Dân vận Huyện ủy Vĩnh Hưng chọn làm điểm với hơn 30 hộ tham gia. Khi mới thực hiện, hội gặp không ít khó khăn trong tuyên truyền, vận động. Theo chị Phượng, trước đây, những hộ này chủ yếu tập trung làm kinh tế, ít quan tâm đến cảnh quan môi trường. Bởi các chị cho rằng, làm hàng rào xanh hay trồng cây phải mất thời gian chăm sóc. Vì thế, chị Phượng cùng Chi hội trưởng Chi hội PN ấp Cả Bản, một vài hội viên chủ động trồng cây. Cứ vài ngày, các chị lại đến quan sát, dọn cỏ hai bên đường,... Việc làm ý nghĩa này dần được những người dân sinh sống gần đó ghi nhận và tự giác thực hiện. Hội viên Nguyễn Thị Nhiễn chia sẻ: “Nhận thấy đây là mô hình hay, có ích nên tôi tự giác tham gia, làm hàng rào xanh, trồng dây leo kết hợp cây ăn trái. Hàng ngày, sau khi đi làm ruộng về, tôi cùng chồng tưới nước, bón phân để cây phát triển xanh tốt”.

Sau khi được tuyên truyền, vận động, bà Ngộ trồng hoa cẩm tú mai để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà và làm đẹp thêm cho tuyến đường. “Thấy mô hình này hay, vừa làm đẹp cảnh quan, vừa bảo vệ môi trường nên tôi hưởng ứng” - bà Ngộ nói.

Chủ tịch Hội LHPN VN xã Tuyên Bình - Nguyễn Thị Ngọc Ngà cho biết, ngoài thực hiện điểm tại ấp Cả Bản, hội còn chọn ấp Chòi Mòi làm diện. Mô hình này không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân trong giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư mà còn giúp chính quyền địa phương hoàn thành tiêu chí môi trường trong lộ trình xây dựng xã nông thôn mới./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết