Tiếng Việt | English

31/10/2017 - 08:05

Tuyển futsal VN hạ Myanmar, tránh Thái Lan ở bán kết

Tối 30/10, đội tuyển futsal VN đã giành chiến thắng 3-0 trước Myanmar trong trận cuối cùng của bảng A Giải futsal Đông Nam Á – Cúp HDBank 2017 diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM), qua đó tránh được đương kim vô địch Thái Lan ở bán kết.

Trọng Luân ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. Ảnh: N.K
Dù chỉ cần một trận hòa là cũng giành ngôi nhất bảng, nhưng các cầu thủ futsal VN đã tràn lên tấn công Myanmar ngay từ đầu. Tuy nhiên, các học trò của HLV Miguel Rodrigo lại vấp phải hàng ngự chơi khá chắc chắn của Myanmar.

Hết Trọng Luân, Quốc Nam, Đức Hòa đều không thành công trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Quốc Nam thậm chí còn có pha đi bóng và đối mặt với thủ môn Kyaw Htet Aung nhưng pha dứt điểm của anh sau đó đã bị hậu vệ Myanmar cản phá kịp thời.

Một pha đi bóng của Thái Huy. Ảnh: N.K
Thế bế tắc của trận đấu chỉ được phá vỡ ở phút 12, khi Trọng Luân nhanh chân dứt điểm từ ngoài vòng cấm làm bó tay thủ môn Kyaw Htet Aung từ tình huống đá phạt góc. Những phút còn lại của hiệp một cũng như phần lớn thời gian của hiệp hai diễn ra khá hào hứng.

Phút 16, Pyae Phyo Maung một mình đối mặt với khung thành đội tuyển futsal NV nhưng dứt điểm quá nhẹ nên bị thủ môn Nguyễn Văn Huy bắt gọn. Sau tình huống này, Myanmar đã chơi chiến thuật power-play (không thủ môn) để tìm kiếm bàn thắng. Kể từ thời điểm này, khung thành đội tuyển futsal VN phải nhiều phen chao đảo. Trong đó, đáng chú ý là tình huống Pyae Phyo Maung dứt điểm bật cột dọc ở phút 18.

Một pha uy hiếp khung thành Myanmar của Quốc Nam. Ảnh: N.K
Trước sức ép ngày một lớn của Myanmar, HLV Miguel Rodrigo đã chủ động xin dừng trận đấu để hội ý khi trận đấu chỉ còn hơn một phút nhằm làm giảm đi sự hưng phấn của đối thủ. Và khi trở lại, đội tuyển futsal VN đã chớp thời cơ ghi liền hai bàn trong vòng 19 giây cuối với cùng một kịch bản. Đầu tiên, Ngọc Sơn từ phần sân nhà sút từ xa vào lưới trống khi các cầu thủ Myanmar đều dồn lên hết tấn công. Và khi trận đấu chỉ còn hai giây, thủ môn Nguyễn Văn Huy phát bóng vào lưới trống của Myanmar sau khi chặn đứng pha tổ chức tấn công của đối thủ.

Thủ môn Văn Huy ăn mừng sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho VN. Ảnh: N.K
Với kết quả này, đội tuyển futsal VN giành ngôi nhất bảng A sau 4 trận toàn thắng. Myanmar xếp nhì với 9 điểm. Như vậy, hai trận bán kết vào ngày 01/11 tới sẽ diễn ra giữa Thái Lan – Myanmar (16g) và VN - Malaysia (19g)./.

N.K/tuoitre.vn 

Chia sẻ bài viết