Tiếng Việt | English

06/01/2016 - 09:19

Tuyển nữ Việt Nam sẽ sang Trung Quốc giao hữu với Mexico

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch chuẩn bị cho vòng loại cuối Olympic Rio 2016 kéo dài gần hai tháng. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tham dự thêm một giải giao hữu quốc tế với các đối thủ Trung Quốc, Hàn Quốc và Mexico từ ngày 19/1 tới tại Thẩm Quyến, Trung Quốc để chuẩn bị cho vòng loại cuối Olympic Rio 2016 khu vực châu Á.

Hôm qua (5/1), đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức tập trung chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016 tại Osaka, Nhật Bản. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ tập luyện tại Hà Nội từ nay tới ngày 18/1. Từ ngày 19/1 tới 26/1, đội sẽ di chuyển qua Thẩm Quyến, Trung Quốc, dự một giải giao hữu quốc tế với Trung Quốc, Hàn Quốc và đặc biệt là Mexico.

Tuyển nữ Trung Quốc là cựu vô địch thế giới, Hàn Quốc là một trong những đội mạnh nhất châu Á. Cả hai đội bóng này cũng là những đối thủ của nữ Việt Nam ở vòng loại Olympic Rio sắp tới. Đối thủ Mexico tới từ Bắc Mỹ cũng là khách quen ở các vòng chung kết World Cup nữ. Ba trận đấu của tuyển nữ Việt Nam tại giải này dự kiến sẽ diễn ra vào các ngày 21, 23 và 25.

Sau ngày 26/1, đội sẽ trở về Hà Nội, tiếp tục tập luyện. Đội tuyển nữ sẽ chỉ được nghỉ Tết Nguyên đán từ 3 tới 4 ngày trước khi tiếp tục tập trung. Tới ngày 21/2, đội tuyển sẽ lên đường sang Nhật Bản. Tại đây, Minh Nguyệt và đồng đội sẽ có thêm một trận giao hữu với một câu lạc bộ Nhật Bản trước khi chính thức bước vào vòng loại thứ ba Olympic Rio 2016 bằng trận ra quân gặp Trung Quốc hôm 29/2.

Về lực lượng, tuyển nữ Việt Nam hiện chỉ còn thiếu một vài cái tên từ Thành phố Hồ Chí Minh và Thái Nguyên do bận việc riêng. Trợ lý số một Đoàn Thị Kim Chi cũng xin ra trễ vài ngày vì công việc cá nhân.

Hướng tới vòng loại Olympic, chỉ 2/6 đội tuyển đứng đầu giành được quyền đến Brazil. Tuyển nữ Việt Nam bị đánh giá thấp nhất trong tương quan so sánh với Nhật Bản, Triều Tiên, Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc. Dù vậy, huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định: “Giải đấu này rất khó khăn cho tuyển nữ Việt Nam khi chúng ta phải đụng đầu những đối thủ lớn. Có thể chúng ta không giành được thắng lợi nhưng chúng ta phải làm được điều gì đó để lại ấn tượng cho người hâm mộ. Đó mới là điều quan trọng.”/. 

Thùy Minh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết