Tiếng Việt | English

15/09/2015 - 16:28

Long An

Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo


Quang cảnh hội nghị.

Chiều ngày 15-9-2015, tại xã Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh, Thanh tra tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo (KN-TC) ở xã, phường, thị trấn năm 2015 (Đề án 01-1133/QĐ-TTg).

Phó Chánh Thanh tra tỉnh – Đỗ Hữu Thùy Dương giới thiệu các quy định về quyền và nghĩa vụ của người KN-TC; trình tự, thủ tục giải quyết khiếu KN-TC; thẩm quyền giải quyết KN-TC của các cơ quan quản lý nhà nước; trách nhiệm thi hành quyết định giải quyết KN, quyết định xử lý TC đã có hiệu lực pháp luật.

Phó Chánh thanh tra tỉnh đã giải đáp những vướng mắc của các đại biểu  về một số nội dung liên quan trong quá trình tiếp công dân, giải quyết KN-TC trên địa bàn tỉnh.

Những thông tin được phổ biến tại hội nghị sẽ giúp cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn thực hiện tốt hơn trong công tác tiếp dân, giải quyết KN-TC. Đồng thời tăng cường thêm công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về KN-TC cho cán bộ, công chức để hướng dẫn nhân dân hiểu rõ Luật KN-TC, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình theo quy định của pháp luật về KN-TC./.

Minh Hùng

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết