Tiếng Việt | English

16/05/2018 - 20:43

Twitter muốn chống nội dung đăng tải mang tính xúc phạm

Mạng xã hội Twitter thông báo sáng kiến mới nhằm đẩy mạnh các nỗ lực chống những nội dung tiêu cực và mang tính xúc phạm đăng tải trên mạng xã hội này.

Twitter muốn chống nội dung đăng tải mang tính xúc phạm. (Nguồn: TechCrunch)

Ngày 15/5, mạng xã hội Twitter thông báo sáng kiến mới nhằm đẩy mạnh các nỗ lực chống những nội dung tiêu cực và mang tính xúc phạm đăng tải trên mạng xã hội này.

Theo đó, từ nay Twitter sẽ không chỉ kiểm duyệt nội dung các đăng tải của người dùng mà sẽ chặn cả những thông điệp mặc dù không vi phạm chính sách của Twitter nhưng được cho là có xu hướng "bóp méo" các thông tin. Twitter cho biết sẽ nhắm vào các "hành xử mang tính xúc phạm", chẳng hạn như những phản hồi chế nhạo và giễu cợt nhằm vào một số người dùng.

Twitter cho biết mạng xã hội này cân nhắc nhiều yếu tố để quyết định một nội dung là có hại hoặc vô bổ chứ không nhất thiết phụ thuộc vào phản hồi và báo cáo trực tiếp từ người dùng. Một số dấu hiệu đáng nghi bao gồm tài khoản không xác nhận địa chỉ email, một người cùng lúc đăng ký nhiều tài khoản Twitter hay một tài khoản liên tục đăng tải và đề cập những tài khoản không nằm trong danh sách theo dõi tài khoản đăng tải này.

Trong một số trường hợp, những nội dung không vi phạm chính sách an ninh của Twitter sẽ không bị dỡ bỏ nhưng sẽ bị ẩn và chỉ hiện ra khi người dùng nhấn vào "Xem thêm các phản hồi". Theo đó, Twitter hướng đến để các trao đổi lành mạnh hiện diện rộng rãi hơn.

Đây là sáng kiến mới nhất của Twitter trong nỗ lực ngăn chặn những nội dung mang tính xúc phạm trên nền tảng mạng xã hội trao đổi tự do này. Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey cho biết mục tiêu của Twitter là thúc đẩy các trao đổi thông tin cởi mở và lành mạnh, và để làm được điều này, đội ngũ Twitter cần chống các hành động phá rối và lợi dụng nền tảng trao đổi của mạng xã hội này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết