Tiếng Việt | English

20/11/2015 - 15:14

U19 Hàn Quốc: Không quan tâm Công Phượng và Hoàng Anh Gia Lai

Huấn luyện viên trưởng U19 Hàn Quốc nhiều lần nhấn mạnh ông không biết Công Phượng. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Huấn luyện viên trưởng An Iksoo của U19 Hàn Quốc đã nhấn mạnh nhiều lần rằng đội bóng của ông không quá quan tâm tới chuyện đối thủ là ai mà chỉ muốn tập trung vào màn trình diễn của chính mình.

U19 Hàn Quốc là đối thủ đầu tiên của U21 Hoàng Anh Gia Lai tại giải U21 quốc tế 2015 chiều nay (20/11). Với thành phần là các cầu thủ U19 Hàn Quốc vừa xếp nhất bảng H vòng loại giải U19 châu Á 2016, U19 Hàn Quốc tỏ ra rất tự tin. Huấn luyện viên trưởng An Iksoo tuyên bố: “Đây chỉ là một giải đấu giao hữu. Vì thế chúng tôi không quá quan tâm tới kết quả giải đấu. Điều quan trọng là các cầu thủ của tôi có khả năng thể hiện như thế nào ở giải đấu, họ có thể tích lũy được điều gì, họ có mắc sai lầm không. Nếu có, họ sẽ học hỏi từ sai lầm ấy như thế nào.

"Bản thân tôi không biết nhiều thông tin về HAGL hay các CLB khác. Với tôi, điều quan trọng vẫn chỉ là cầu thủ của tôi sẽ chơi như thế nào”.

U19 Hàn Quốc coi giải U21 quốc tế là cơ hội thử nghiệm rất quan trọng. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Buổi tập hôm qua của U19 Hàn Quốc đã kéo dài tới hơn 30 phút so với thời gian dự tính ban đầu. Ông Iksoo tiết lộ: “Các bạn thấy buổi tập này dài ư? Bình thường, chúng tôi còn tập nhiều hơn hôm nay 10 phút đấy. Chúng tôi phải tập nhiều vì U19 Hàn Quốc không có nhiều thời gian chuẩn bị. Ở Hàn Quốc, chúng tôi chỉ vừa mới tập trung và có rất ít thời gian. Vì thế, khi sang Việt Nam, dù biết mai là ngày thi đấu, các cầu thủ vẫn phải tập luyện đầy đủ.

Buổi tập hôm nay rất quan trọng với chúng tôi bởi đây là cơ hội cho các cầu thủ rèn chiến thuật và khớp đội hình, thích ứng lại với nhau. Họ đã không được chơi cạnh nhau khá lâu rồi.”

Dù thời gian chuẩn bị rất ngắn, U19 Hàn Quốc vẫn là cái tên cực kỳ đáng gờm với U21 Hoàng Anh Gia Lai. Còn nhớ một năm trước, tại giải U19 châu Á 2014, U19 Việt Nam của những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn... đã đại bại 0-6 trước U19 Hàn Quốc. Đó là lý do khiến U21 Hoàng Anh Gia Lai sẽ phải rất thận trọng trong cuộc đối đầu chiều nay.

Ở vòng loại giải châu Á 2016 vừa qua, U19 Hàn Quốc đứng đầu bảng H với 12 điểm tuyệt đối, ghi 22 bàn sau bốn trận, đánh bại U19 Thái Lan 2-1. Đây sẽ là thử thách rất đáng gờm cho huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn và các học trò./.

Các cầu thủ Đông Á vẫn tập luyện rất tích cực dù ngày thi đấu đã sát gần kề. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+) 

Thùy Minh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết