Tiếng Việt | English

13/04/2017 - 15:31

U19 Việt Nam - U19 Myanmar: Chung kết sớm của giải đấu

Hai đội bóng có tham vọng nhất tại giải U19 quốc tế là Việt Nam và Myanmar sẽ chạm trán nhau vào lúc 18h30 tối 13/4.

U19 Việt Nam đã khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng 2-0 trước U19 Đài Bắc Trung Hoa. Mặc dù vậy, hàng công của đội bóng áo đỏ vẫn bộc lộ nhiều khiếm khuyết ở khâu dứt điểm. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, U19 Việt Nam phải có thêm ít nhất 2 bàn thắng nữa.

Đối thủ của U19 Việt Nam trong trận đấu tối nay là Myanmar, một trong những đội bóng mang tham vọng vô địch giải năm nay. Lứa "gà nòi" được đào tạo bởi tỉ phú Zaw Zaw được kì vọng là hạt nhân giúp U19 Myanmar tìm kiếm tấm vé World Cup đầu tiên trong lịch sử.

U19 Việt Nam (áo đỏ) được đánh giá là ứng viên nặng kí cho ngôi vô địch. (Ảnh: Thanh niên)
Để đạt được điều đó, U19 Myanmar trước hết phải có biểu hiện tốt tại giải U19 quốc tế lần này. HLV Nvi Nvi Latt cho biết: "Bóng đá Myanmar rất chú trọng đến đào tạo trẻ và U19 Myanmar là một trong những đội bóng được đầu tư trọng điểm. Chúng tôi đặt mục tiêu xa là giành vé đến World Cup. Trước đó, chúng tôi muốn thể hiện một bộ mặt ấn tượng tại giải U19 quốc tế lần này".

Thực lực của U19 Myanmar vẫn đang là ẩn số khi họ chưa thi đấu trận nào tại giải. Nhưng với dàn cầu thủ gồm nhiều "sao trẻ" như tiền đạo Zeyar Win, Naing Tun, tiền vệ Wunna Soe, Sone Naing... có thể thấy đội khách đang đặt mục tiêu nghiêm túc tại giải đấu năm nay.

Đánh giá cao đối thủ, nhưng HLV Vũ Hồng Việt vẫn tin tưởng U19 Việt Nam có cơ hội cao vô địch: "Tôi đã theo dõi trận U19 HAGL và Gwangju, đồng thời cũng nắm bắt được thực lực của U19 Myanmar. Những gì chúng ta đã thể hiện trước Đài Bắc Trung Hoa là "nhỉnh" hơn phần còn lại của giải. Tôi có niềm tin tưởng rằng U19 Việt Nam sẽ vô địch giải năm nay".

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 13/4./.

Trọng Phú/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết