Tiếng Việt | English

20/05/2017 - 11:28

U20 Việt Nam: Học đàn anh U22 Việt Nam, chớ dại... "võ mồm"

Không cần phải học đâu xa, những gì mà đội bóng của HLV Hữu Thắng trình diễn trước U20 Argentina chính là một bài học lớn cho thầy trò Hoàng Anh Tuấn ở VCK U20 thế giới.

1. Hãy bắt đầu với trận giao hữu mà thầy trò Hữu Thắng thua tan nát 0-5 trước U20 Argentina tại Mỹ Đình.

Một trận thua nặng, nhưng cũng rất hợp lý sau màn trình diễn của Công Phượng và đồng đội trước đại diện đến từ một nền bóng đá đẳng cấp hơn hẳn.


Công Phượng và U22 Việt Nam "tắt điện" vì đánh giá U20 Argentina không đúng mực

Có chăng, sẽ là một tỉ số khác, một thế trận không tồi đến như thế nếu như trong cuộc đối đầu tại Mỹ Đình, U22 Việt Nam không mạo hiểm chơi... đôi công.

Nhưng rốt cuộc, dường như muốn làm đẹp lòng người hâm mộ, nhà tài trợ... U22 Việt Nam đã nhập cuộc với một thế trận mở, và để đối thủ dễ dàng đè bẹp khi cánh cửa bịt trước khung gỗ của Phí Minh Long không đóng chặt.

2. Với một trận thua đậm của các đàn anh trước đối thủ từng đánh bại mình với tỉ số nhẹ hơn ở trận giao hữu trước đó, liệu U20 Việt Nam có cần phải học Công Phượng và các đồng đội?

Đương nhiên là có, bởi những gì nhìn thấy trên sân có thể nói ở VCK U20 Thế giới tới hầu hết các đối thủ đều có đẳng cấp không kém U20 Argentina là bao.


U20 Việt Nam học được kinh nghiệm quý từ đàn anh?

Và, với tư cách một đội tân binh, thua thiệt về thể hình liệu rằng U20 Việt Nam có thể chơi đôi công với các đối thủ to lớn, đẳng cấp hơn không?

Hỏi cũng đã là trả lời, và cũng chính từ trận thua "không có gì để nói" từ U22 Việt Nam cũng sẽ là một điều mà buộc HLV Hoàng Anh Tuấn lưu tâm cho giải đấu lớn tới của đội nhà

3. Trận thua của U22 Việt Nam và nhất là của chính bản thân U20 Việt Nam trước U20 Argentina đương nhiên đã mang về cho HLV Hoàng Anh Tuấn và các cộng sự rất nhiều bài học quý giá.

Bài học được rút ra không đơn thuần là câu chuyện chuyên môn, cách nhập cuộc...mà còn ở chuyện... khiêm tốn. Bởi chắc chắn một điều, có rất ít đội bóng đến được VCK U20 thế giới vì may mắn.

Tất cả đều có thực lực, thậm chí nhiều đội bóng coi đây như một bước đệm cho tương lai đội tuyển quốc gia chứ không phải là một festival bóng đá.


Biết khiêm tốn mới là vũ khí giúp U20 Việt Nam thành công

Cái cách U22 Việt Nam thua khi không đánh giá đúng đối thủ, hay nói cách khác không "biết mình, biết người" dù chỉ là trận giao hữu nhưng rõ ràng rất đáng tiền với thầy trò Hoàng Anh Tuấn.

Vào giải, cứ xác định mình yếu nhất để mà cố có khi mới ra chuyện. Còn đề pa tinh thần như cách thầy trò Hữu Thắng đã làm, dường như không phải lúc./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết