Tiếng Việt | English

06/11/2019 - 08:22

U21 Việt Nam vô địch giải đấu U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2019

Gặp lại đối thủ U21 Sinh viên Nhật Bản trong trận chung kết, đội tuyển U21 Việt Nam đã ra sân với đội hình mạnh nhất, thể lực tốt nhất và chơi sòng phẳng với đối thủ

Tối 05/11, trên sân vận động Hòa Xuân (thành phố Đà Nẵng), đoàn quân của huấn luyện viên Dương Hồng Sơn đã đánh bại đội U21 Sinh viên Nhật Bản trong lần đụng độ thứ 2 ở giải U21 Quốc tế Báo Thanh niên 2019. Với chiến thắng này, đội tuyển U21 Việt Nam đã đoạt ngôi vô địch, giữ cúp vàng ở lại quê nhà.

Gặp lại đối thủ U21 Sinh viên Nhật Bản trong trận chung kết, đội tuyển U21 Việt Nam đã ra sân với đội hình mạnh nhất, thể lực tốt nhất.

Thầy trò huấn luyện viên Dương Hồng Sơn đã chơi sòng phẳng với đối thủ và có nhiều cơ hội trong hiệp 1.

Khu vực giữa sân trở thành điểm nóng khi hai đội liên tục áp sát tranh giành quyền kiểm soát bóng. Hầu hết những đợt tấn công của hai phía đều được chặn đứng từ xa.

Không có nhiều cơ hội được tạo ra bởi sự chắc chắn của hàng phòng ngự đôi bên. Phút thứ 31, từ tình huống sút phạt cố định, Trần Danh Trung thoát ra sau lưng hàng thủ đội bạn và đánh đầu thuận lợi mở tỷ số. Hàng ngàn cổ động viên Việt Nam vỡ òa với bàn thắng 1-0 nghiêng về đội nhà.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ U21 Việt Nam tiếp tục triển khai lối chơi khôn ngoan, giữ tốt cự ly đội hình, khiến U21 Sinh viên Nhật Bản không thể tìm bàn gỡ hòa. Trong một tình huống phản công ở phút 66, Trần Danh Trung có pha thoát xuống nguy hiểm khiến đối phương phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Phạm Tuấn Hải dứt điểm gọn gàng, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Dù rất cố gắng nhưng U21 Sinh viên Nhật Bản không tìm được bàn thắng danh dự trong những phút còn lại của trận đấu.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 của thầy trò huấn luyện viên Dương Hồng Sơn. U21 Việt Nam đã tự tin, vững vàng giành được ngôi vô địch của mùa giải năm nay./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết